Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: Có người chủ mưu chuyện Trần Hồng Ly

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: Có người chủ mưu chuyện Trần Hồng Ly
"Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì...". Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, ông Trần Khiêu đã lên tiếng liên quan đến sự việc bà Trần Hồng Ly, bị khai trừ khỏi Đảng...

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: Có người chủ mưu chuyện Trần Hồng Ly

> Nữ phó phòng 'quậy': Chuyện ngày càng to

> Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu sớm

> Chủ tịch tỉnh phủ nhận việc nữ phó phòng đập xe 

"Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì...". Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, ông Trần Khiêu đã lên tiếng liên quan đến sự việc bà Trần Hồng Ly, bị khai trừ khỏi Đảng...

Như chúng tôi đã đưa tin về cuộc phỏng vấn dành cho báo điện tử Giáo dục Việt Nam tại nhà riêng của mình ở thành phố Trà Vinh, ông Trần Khiêu cũng thẳng thắn tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ khác liên quan đến vụ việc của bà Trần Hồng Ly và người quản lý cấp trên của bà Ly, ông Lê Tấn Lực, Trưởng Ban Quản lý Kinh tế tỉnh Trà Vinh .

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: Có người chủ mưu chuyện Trần Hồng Ly ảnh 1
"Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì" - Ông Trần Khiêu, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh.
 

Ông Trần Khiêu, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đưa ra quan điểm không đồng tình về việc khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – Ban Quản lý khu Kinh tế Trà Vinh: "Tính chất sự việc vi phạm của cô Trần Hồng Ly có thật sự nghiêm trọng chưa? Tôi nghĩ, đó chỉ là một sai sót".

Vị Chủ tịch tỉnh cũng nói rõ nguyên do vì sao bà Trần Hồng Ly bị "trù dập" và người ra tay "trù dập" bà Ly.

"Một Đảng viên bị khai trừ, họ phải có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng"

PV: Tại sao trong những ngày qua ông không lên tiếng để nói rõ sự thật, để dư luận biết rõ trước thông tin là “nữ phó phòng lộng hành đập xe chủ tịch tỉnh, quậy phá trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh” của bà Trần Hồng Ly, có lôi cả tên ông vào sự việc?

Ông Trần Khiêu: Tôi thấy chuyện này là chuyện riêng tư của những người liên quan, không đáng để tôi tham gia, trong khi vị trí của tôi là một Chủ tịch tỉnh. Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì.

PV: Ông có biết, hậu quả của việc bà Trần Hồng Ly vào trụ sở UBND tỉnh “quậy phá” (như một số báo chí đưa tin), là bà đã bị khai trừ khỏi Đảng. Ông có ý kiến gì?

Ông Trần Khiêu: Việc sai, về mặt nguyên tắc Đảng, có sự kiểm điểm và kỷ luật theo mức độ theo sai phạm. Nói về mặt chính quyền, muốn buộc một cán bộ, công chức thôi việc, thì theo nghị đinh 34, thực hiện luật cán bộ, công chức, có quy định 3 nội dung: Thứ nhất: Có án tù. Thứ 2: Dính vô hoạt động ma túy. Thứ 3: Tự bỏ việc. Đấy, buộc một cán bộ, công chức thôi việc phải lọt vô một trong 3 vi phạm đó. Chứ mình không thể dùng cảm nhận của mình, muốn áp đặt gì đó thì cứ việc áp đặt, có khi mang tính chất cá nhân thì không khách quan.

Bà Trần Hồng Ly đang viết những dòng tường trình về nỗi bức xúc bị khai trử khỏi Đảng và bị trù dập. Ảnh: Dương Cầm
Bà Trần Hồng Ly đang viết những dòng tường trình về nỗi bức xúc bị khai trử khỏi Đảng và bị trù dập. Ảnh: Dương Cầm.
 

PV: Ông là một Đảng viên, lại là nắm giữ vị trí quản lý về mặt chính quyền tại một tỉnh, ông có thấy việc khai trừ khỏi Đảng đối với bà Trần Hồng Ly có quá “mạnh tay” không?

Ông Trần Khiêu: Một Đảng viên bị khai trừ, phải có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tính chất sự việc vi phạm của cô Trần Hồng Ly có thật sự nghiêm trọng chưa? Tôi nghĩ, đó chỉ là một sai sót.

Biết rõ vì sao bà Trần Hồng Ly bị trù dập

PV: Lúc nãy ông có nói: "Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên". Có thông tin là do bà Trần Hồng Ly gửi đơn tố cáo những sai phạm của người quản lý cấp trên của mình là ông Lê Tấn Lực – Trưởng Ban Quản lý Kinh tế tỉnh Trà Vinh đến lãnh đạo tỉnh. Là một chủ tịch Tỉnh, ông có nghe và tiếp nhận thông tin về điều này?

Ông Trần Khiêu: Tôi có nghe nói chuyện này. Tôi cũng có thấy đơn tố cáo của cô Ly. Cô Ly đã gửi đơn tố cáo ở Thường trực Tỉnh Ủy và gửi Kiểm tra Đảng. Anh em chuyển lên cho tôi, chứ cô Ly không gửi trực tiếp cho tôi vì sợ lời ra, tiếng vào, không khách quan.

PV: Vậy ông có đánh giá thế nào về việc cho rằng có mẫu thuẫn giữa ông Lê Tấn Lực và bà Trần Hồng Ly?

Ông Trần Khiêu: Tôi biết tính cô Ly là một người bộc trực, nóng tính, thấy việc sai trái là can ngăn, không biết sợ. Ông Lê Tấn Lực thì mới về nhận chức Trưởng Ban Quản lý Kinh tế tỉnh Trà Vinh, nếu cứ để lực lượng cơ quan có những người như thế này thì hơi khó nên phải làm sao cho môi trường làm việc của mình trở nên thuận lợi hơn...

PV: Có nghi vấn là ông và bà Trần Hồng Ly có quan hệ tình cảm, ông có thể nói rõ mối quan hệ này?

Ông Trần Khiêu: Tôi đã khẳng định từ lâu rồi, đó chỉ là mối quan hệ tình cảm anh em bình thường, còn vượt qua giới hạn thì không có.

Công việc của tôi thế này, cả một hệ thống tổ chức quản lý thì tôi không thể muốn làm gì thì làm. Nếu giả sử tôi có quan hệ tình ái với cô Ly thì tổ chức đã đặt vấn đề rồi, đâu có để tôi ngồi yên ở đây?

PV: Xin lỗi ông, cũng có dư luận cho rằng từ mối quan hệ thân thiết, ông đã nâng đỡ bà Trần Hồng Ly thăng tiến đến chức Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – Ban Quản lý khu Kinh tế Trà Vinh. Ông nghĩ sao?

Ông Trần Khiêu: Tôi nói như thế này để mọi người biết quy trình cán bộ: Đối với chức trưởng, phó phòng ở một cơ quan, sẽ được Trưởng Ban Bổ nhiệm của cơ quan đó đề nghị quy trình về Sở Nội vụ. Giám đốc Sở nội vụ mới trao đổi với Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Xong, đợi Ban tổ chức Tỉnh ủy thống nhất, mới tiếp tục thông báo kết quả về cho Trưởng Ban Bổ nhiệm của cơ quan ấy.

Như vậy, chức Trưởng phòng, Phó phòng không qua Ủy Ban Nhân Tỉnh. Ủy Ban Nhân dân Tỉnh chỉ quản lý các Giám đốc, Phó giám đốc sở mà thôi.

Điều đó cho thấy, ai đó nói tôi đề bạt cô Trần Hồng Ly lên làm Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động – Ban Quản lý khu Kinh tế Trà Vinh là thiếu hiểu biết.

Xin cám ơn ông!

Thông tin trên tờ Dân trí: Theo ông Lê Tấn Lực - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh - mối quan hệ mà dư luận cho rằng “bất thường” giữa bà Ly với ông Trần Khiêu đã xuất hiện từ nhiều năm nay, song cũng chỉ mới là dư luận đồn thổi.

Ông Lực nói, việc bà Ly đêm 7/1/2013 vào UBND tỉnh đập xe, đập cửa, chửi bới bảo vệ như giữa chốn không người, hành động một cách ngang nhiên như vậy rồi lại bình thản chạy xe ra về thì “cũng lạ”. “Tôi đã làm Tỉnh ủy viên 3 khóa, cỡ tôi cũng chẳng dám ngang nhiên xông vào UBND tỉnh, vì manh động như thế bảo vệ sẽ bắt ngay chứ nói gì đến phó phòng một đơn vị nào đó”, ông Lực nói.

Theo Lê Ngọc Dương Cầm
Giáo Dục Việt nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.