Khách về quê bị đuổi xuống giữa đường dịp 30/4

Khách về quê bị đuổi xuống giữa đường dịp 30/4
Không chỉ nhồi nhét và vòi thêm tiền, xe khách biển Hà Nội còn tắt máy, tắt điều hòa để ép khách về quê nghỉ lễ phải xuống đường và "bán" lại cho các xe khác.

Khách về quê bị đuổi xuống giữa đường dịp 30/4

> Ùn ùn rời Thủ đô nghỉ lễ
> Thuê xe 30/4, cháy hàng 'đội' giá

Không chỉ nhồi nhét và vòi thêm tiền, xe khách biển Hà Nội còn tắt máy, tắt điều hòa để ép khách về quê nghỉ lễ phải xuống đường và "bán" lại cho các xe khác.

Xe xuất bến đã nhồi nhét tới hơn 70 người. Ảnh: Độc giả Duy cung cấp
Xe xuất bến đã nhồi nhét tới hơn 70 người. Ảnh: Độc giả Duy cung cấp.

Chiều 26/4, anh Duy ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) bắt xe về Hà Tĩnh nghỉ lễ 30/4 cùng gia đình. Sau nhiều giờ chen lấn, xô đẩy anh mới mua được vé giường nằm giá 200.000 đồng. Khi rời bến, xe 45 chỗ biển kiểm soát 29B-00035 bị nhồi tới hơn 70 người, mỗi chiếc giường có tới 2 người chen chúc ngồi.

Dọc đường, phụ xe bắt thêm gần 10 khách và yêu cầu mỗi người nộp 50.000 phụ phí. "Mọi hành khách đều thông cảm vì đây là ngày lễ", anh Duy nói.

Tới địa phận xã Quảng Ninh (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), nhà xe dừng lại ăn cơm và cho khách nghỉ ngơi. Nhưng khi trở lại xe, hành khác lại được thông báo: "Ai ở Diễn Châu, Vinh, Cầu Giát thì sang một xe bé hơn và nộp thêm 50.000 đồng để về trước". Một số hành khách muốn về sớm đã xách hành lý lên xe.

Hành khách xuống xe ngồi chờ trong lúc công an giải quyết vụ việc. Ảnh: Độc giả Duy cung cấp
Hành khách xuống xe ngồi chờ trong lúc công an giải quyết vụ việc. Ảnh: Độc giả Duy cung cấp.

"Hành khách về Hà Tĩnh cũng được yêu cầu xuống để chờ các xe khác đến đón. Chúng tôi không đồng ý vì vừa phải đợi lại vừa phải mất thêm 50.000 - 80.000 đồng nhưng lái, phụ xe vẫn ép bằng cách tắt máy, tắt điều hòa. Quá bí bức, tất cả khách đều phải xuống xe", anh Duy kể lại.

Gần 22h, sau khi nhận được tin báo của hành khách Duy, VnExpress.net đã liên hệ với Đội CSGT tuần tra của Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa. Khi cảnh sát có mặt, hàng chục hành khách đang tranh cãi gay gắt và phản ứng với nhà xe.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính lỗi sang khách không đúng quy định, tạm giữ giấy tờ xe. Một giờ sau, nhà xe buộc phải thuê ôtô khác đến chở khoảng 50 hành khách về Hà Tĩnh.

Trao đổi với VnExpress.net, một cảnh sát giao thông Thanh Hóa cho biết, dù cảnh sát đã xử phạt nhưng hiện tượng xe khách nhồi nhét, ép bán khách dọc đường khá phổ biến trong dịp nghỉ lễ. "Người dân cần lựa chọn những nhà xe có uy tín, đồng thời nếu phát hiện có hiện tượng nhồi nhét, ép giá... cần báo ngay cho cơ quan chức năng kiểm tra xử lý kịp thời", cảnh sát này nói.

Theo Lê Hoàng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG