Đình chỉ cán bộ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ

Đình chỉ cán bộ tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ
TP - Trưa ngày 21/5, bác sĩ Phan Vũ Nhân – Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết, đơn vị đã chỉ đạo thanh tra Sở và các phòng ban nghiệp vụ chuyên môn tiến hành kiểm tra việc đấu thầu, hợp đồng mua bán, xuất nhập vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa có làm đúng theo quy định pháp luật hay không.

> Đình chỉ công tác cán bộ tiêm vaccine hết hạn cho trẻ
> Bác sỹ trưởng trần tình vụ ăn bớt vắc xin ở Hà Nội

Đồng thời liên hệ với Cty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội) – đơn vị cung cấp vắc xin để cùng rà soát, phối kiểm quy trình nhập thuốc. Sở cũng xem xét lại toàn bộ quy trình làm việc của lãnh đạo và các bộ phận liên quan tại trung tâm này; yêu cầu kiểm điểm và tạm đình chỉ công việc của bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh, người trực tiếp tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra toàn bộ các lô hàng vắc xin hiện có tại 9 Trung tâm y tế các huyện, thị xã và thành phố.

Trước đó, sáng ngày 20/5, ông Phan Văn Ngọc (trú ở phường 5, TP Tuy Hoà) đưa hai con trai đến Trung tâm Y tế TP Tuy Hoà tiêm vắc xin ngừa bệnh quai bị. Thấy nhân viên y tế Phạm Quốc Pháp còn trẻ, chuẩn bị tiêm vắc xin TRIVIVAC (loại vắc-xin 3 trong 1 ngừa các bệnh quai bị, sởi và rubella) cho con mình, ông Ngọc lo ngại nên đã nhờ bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS tiêm giúp.

Ông Ngọc cũng đã nhờ anh Pháp kiểm tra hạn sử dụng của thuốc. Tuy nhiên, sau khi tiêm xong đứa con trai lớn là Phan T.T, ông Ngọc cầm lọ thuốc lên xem thì phát hiện hạn sử dụng ghi trên lọ thuốc đến ngày 30/4/2013.

Lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng công khai xin lỗi gia đình, theo dõi cháu T. có biểu hiện gì khác thường để có biện pháp chữa trị. Ngày 21/5, TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) khẳng định, việc tiêm vắc xin hết hạn cho trẻ là sai quy định.

GS.TS Hoàng Thủy Long, nguyên Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, tiêm vắc xin hết hạn không tạo được miễn dịch cho cơ thể, có thể gây hậu quả không tốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG