Chưa kết luận nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc ở Khánh Hòa

Chưa kết luận nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc ở Khánh Hòa
TP - Ngày 8/6, ông Nguyễn Xuân Chánh - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa - nói, phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng, để biết chính xác về nguyên nhân vụ TNGT thảm khốc sáng 7/6 tại đường Khánh Lê – Lâm Đồng, đoạn qua xã Sơn Thái (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa).

> Tai nạn thảm khốc trên chuyến xe định mệnh
> Toàn cảnh tai nạn thảm khốc: Bảy người chết

Theo ông Chánh, Công an tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất việc lấy lời khai của các nạn nhân. Phần lớn nạn nhân nói, trước khi xảy ra tai nạn khoảng 5 phút, lái xe và hành khách đã biết xe 43S-6420 mất thắng, nhưng không thể dừng lại.

Tuy nhiên, không thể chỉ dựa vào đó để kết luận nguyên nhân của vụ tai nạn. Đại tá Nguyễn Ngọc Hồng, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết, cơ quan điều tra Công an huyện đang phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa để nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Sắp tới, sẽ trưng cầu giám định kỹ thuật trục xe, bố thắng (trước và sau) của xe 43S-6420. Cùng ngày, ông Hoàng Minh Huy - Trưởng phòng Giám định bồi thường, Bảo Việt Khánh Hòa cho biết, xe ô tô khách 43S-6420 đã có bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe đối với hành khách ngồi trên xe, tại Bảo Việt Đà Nẵng, mức bảo hiểm 50 triệu đồng/người/vụ, bảo hiểm này vẫn còn hiệu lực.

Chủ xe là Cty Du lịch và Dịch vụ vận chuyển Hoàng Hải Tùng cũng mua bảo hiểm mức 20 triệu đồng/người cho tài xế và phụ xe, bảo hiểm vật chất xe với số tiền 150 triệu đồng.

Các thủ tục để chi trả đang được thực hiện. Trước mắt, Bảo Việt Khánh Hòa đã kết hợp với Bảo Việt Đà Nẵng thăm hỏi và trao cho người bị thương nặng 5 triệu đồng/người, người bị thương nhẹ 2 triệu đồng/người.

Đối với lái xe Nguyễn Hải, cơ quan điều tra đã thu thập đủ giấy tờ, riêng bằng lái xe chưa được tìm thấy. Bảo Việt sẽ làm việc với Sở GT-VT Đà Nẵng, để xác định bằng lái xe của anh Hải có hợp lệ và còn thời hạn sử dụng hay không.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG