12 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

12 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển
TPO - Ngày15/6, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Lễ trao tặng biểu trưng hỗ trợ ngư dân bám biển cho hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Theo thuyền vượt sóng, thả câu đêm trên vịnh Bắc Bộ

Số tiền 12 tỷ đồng này sẽ được đầu tư trang bị tàu đánh cá mới để ngư dân có công cụ vươn khơi bám biển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và chứng kiến buổi lễ trao tặng biểu trưng hỗ trợ ngư dân bám biển cho hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và chứng kiến buổi lễ trao tặng biểu trưng hỗ trợ ngư dân bám biển cho hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Tới dự và chứng kiến buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch nước chia sẻ, từ ngàn đời nay, ngư dân vẫn bám biển dù phải đối mặt với nhiều khó khăn từ thiên tai tới địch họa. Nhưng không có cách nào khác hơn, ngư dân vẫn dựa vào sức mình và đoàn kết để sống với biển. Bên cạnh sự nỗ lực của người dân, Nhà nước cũng có trách nhiệm chăm lo cho họ. Tuy nhiên, bằng đó vẫn chưa đủ, mà cần có sự chung tay của cả xã hội.

Ngàn đời nay, ngư dân vẫn bám biển
Chủ tịch Trương Tấn Sang đánh giá cao nghĩa tình của cán bộ công nhân viên SABECO đối với ngư dân

Chủ tịch Trương Tấn Sang đánh giá cao nghĩa tình của cán bộ công nhân viên SABECO đối với ngư dân và bày tỏ hi vọng, số tiền trên sẽ được vun đắp, được sinh lời để người dân khi người dân cần sẽ được hỗ trợ ngay.

Cảm ơn tấm lòng của cán bộ công nhân viên SABECO, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa cho biết thêm, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngư dân luôn vượt qua để tiếp tục đánh bắt trên vùng biển của tổ quốc. Thông qua hoạt động mưu sinh, ngư dân cũng góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với con đường vươn khơi bám biển của người dân.

Được biết, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển là một hoạt động trọng điểm của Sabeco trong Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” trong nhiều năm qua.

Theo Viết
MỚI - NÓNG