Chủ tịch nước thăm Trụ sở Ban Thư ký ASEAN

Chủ tịch nước thăm Trụ sở Ban Thư ký ASEAN
Trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia, ngày 28/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và phát biểu tại Trụ sở Ban Thư ký ASEAN tại Jakarta.

> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Indonesia
> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Trung Quốc: Bốn kết quả nổi bật

Chủ tịch nước nói rằng, ưu tiên hàng đầu của Hiệp hội lúc này là dành quyết tâm chính trị cao nhất và nguồn lực cần thiết để xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN vào năm 2015. ASEAN cần tiếp tục giữ vững đà phát triển năng động và phát huy được thế mạnh của một cộng đồng kinh tế. ASEAN cũng cần phát huy hơn nữa vai trò tích cực của mình, nhằm bảo đảm môi trường hòa bình, an ninh và phát triển của khu vực.

“ASEAN cần chủ động đóng góp xây dựng và phát huy các nguyên tắc chung như đã được thể hiện trong Tuyên bố Nguyên tắc 6 điểm của ASEAN, thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982; tiếp tục đẩy mạnh việc sớm hình thành Bộ Quy tắc ứng xử trên biển Đông”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu.

Cùng ngày, Việt Nam và Indonesia ra tuyên bố chung nhân chuyến thăm hai ngày của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Indonesia.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.