Kết quả phiếu tín nhiệm là cơ sở bố trí cán bộ

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh Ảnh: Hà Anh
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh Ảnh: Hà Anh
TP - Bà Ngô Thị Doãn Thanh cho biết: HĐNDTP Hà Nội đã hoàn tất việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐNDTP bầu một cách dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định. Kết quả này là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị đánh giá, quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ về sau.

> Kết quả tín nhiệm 18 lãnh đạo Hà Nội
>Sáng nay, Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

Chức danh có nhiều phiếu tín nhiệm thấp chủ yếu thuộc thành viên UBNDTP, bà có suy nghĩ như thế nào về kết quả này?

Nhìn vào kết quả lấy phiếu, chúng ta có cảm giác chức danh thuộc lĩnh vực điều hành trực tiếp thuộc UBNDTP có số phiếu không cao như khu vực HĐNDTP.

Tôi nghĩ, cái đó chỉ phản ánh một phần thôi, chứ không phải là tất cả. Bởi vì theo tôi, các đồng chí bên UBND TP cũng đã rất cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng kết quả thực hiện đến đâu và được ghi nhận đến đâu, còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

ĐBHĐNDTP đã thể hiện rất cẩn trọng, khách quan, công bằng, công tâm khi đánh giá các chức danh. Cá nhân tôi đã cố gắng phấn đấu ở mức cao nhất trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, còn việc đánh giá là quyền của đại biểu

Sau lần lấy phiếu này, HĐNDTP có kiến nghị gì với Quốc hội về cách làm, những việc cần rút kinh nghiệm?

Chúng tôi thấy cần kiến nghị với Trung ương bổ sung hướng dẫn cụ thể hơn đối với các báo cáo của chức danh được lấy phiếu. Vừa qua, mới chỉ hướng dẫn báo cáo về hai nội dung (kết quả thực hiện công việc, rèn luyện phẩm chất đạo đức).

Vì vậy các báo cáo không thống nhất, có báo cáo đề xuất phương hướng khắc phục, nhưng có báo cáo không nêu phần này. Về đối tượng, có ý kiến đề nghị mở rộng lấy phiếu đối với chức danh giám đốc, trưởng ngành thuộc UBNDTP, có ý kiến không nhất thiết lấy phiếu đối với các trưởng ban của HĐNDTP.

Cảm ơn bà!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.