Nhà báo Đức đi xe máy sang Việt Nam làm từ thiện

Nhà báo Đức đi xe máy sang Việt Nam làm từ thiện
TPO - Sau một hành trình dài 15.000km bằng xe máy, ông Lothar A. Baltrusch, nhà báo người Đức, cùng hai người đồng hành sẽ đặt chân tới huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị ngày 9/7.
Ông Lothar A. Baltrusch
Ông Lothar A. Baltrusch.

Chuyến đi mang tên "Way to Huyen" (Đường đến với Huyền, một trẻ em nghèo) nhằm thu hút sự chú ý của công chúng tới trẻ em nghèo đang sống tại vùng dự án của World Vision (Tầm nhìn Thế giới) tại huyện Triệu Phong, cũng như gây quỹ hỗ trợ các em.

Ông Baltrusch xuất phát từ thành phố Schwerte thuộc vùng Ruhr tại Đức từ ngày 17/5 và đi qua các nước Ba Lan, Latvia, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc và Lào trước khi tới Việt Nam.

Ông Baltrusch sinh năm 1962 hiện là phóng viên và biên tập viên tại đài phát thanh Antenne Unna tại Đức. Hai người bạn đồng hành với ông là Andreas Huelsmann và Hans Jurgen Weigt – đều là những người có cùng niềm say mê với các chuyến đi.

Trong thời gian tại Triệu Phong từ ngày 9 - 11/7, ông Baltrusch sẽ thăm Huyền và gia đình em. Cha mẹ Huyền đều là nông dân nghèo và đang tham gia các hoạt động phát triển kinh tế do World Vision thực hiện tại địa phương.

Ngoài ra, ông Baltrusch sẽ tới thăm học sinh tại trường mầm non, trung học cơ sở, trẻ khuyết tật và một số hộ gia đình đang tham gia các hoạt động của World Vision.

Trên blog của mình, ông Baltrusch viết: "Toàn bộ số tiền mà tôi quyên góp cho chuyến đi sẽ được chuyển đến tổ chức World Vision – tổ chức mà 4 năm trước đã giới thiệu tôi làm người bảo trợ cho Huyền - để cải tạo một trường học ở huyện Triệu Phong - nơi Huyền sinh sống. Chi phí cho chuyến đi hoàn toàn là tiền của cá nhân tôi”.

Ông cho biết, đã quyên góp được trên 16.000 euro tại Đức. Ngày 8/5 tại Reichtag, trụ sở Quốc hội CHLB Đức ở Berlin, ông Lothar nhận tấm séc tượng trưng trị giá 4.000 euro do ông Wolfgang Thierse, Phó Chủ tịch Quốc hội Đức trao. Cùng ngày, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Đức, ông Bùi Ngọc Toàn, cũng có cuộc gặp gỡ ông Lothar và hai người đồng hành.

World Vision là một tổ chức nhân đạo Cơ đốc giáo, phi lợi nhuận, hoạt động thông qua các chương trình cứu trợ và phát triển nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng, đặc biệt là trợ giúp trẻ em, người nghèo và người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG