Toàn cảnh vụ CSGT nổ súng bắn người ở Thanh Hóa

Toàn cảnh vụ CSGT nổ súng bắn người ở Thanh Hóa
Trong clip do người dân quay được, Ngọc và Kỷ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi thấy CSGT truy đuổi phía sau thì lạng lách, đánh võng, có hành vi khiêu khích.

Toàn cảnh vụ CSGT nổ súng bắn người ở Thanh Hóa

Trong clip do người dân quay được, Ngọc và Kỷ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi thấy CSGT truy đuổi phía sau thì lạng lách, đánh võng, có hành vi khiêu khích.

Những ngày qua, một số trang báo đăng tải hình ảnh hai người đàn ông "vô cớ" bị CSGT bắn bị thương, máu me đầm đìa, gây bức xúc trong dư luận. Vụ việc xảy ra vào chiều 16 - 7, trên đường Quang Trung, P.Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Hai người bị nạn là Lê Văn Ngọc (SN 1977, cán bộ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) và Tô Thế Kỷ (SN 1970, ngụ xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) chạy xe máy BS: 33L3 - 2457 cho rằng mình không vi phạm Luật giao thông và không hiểu vì sao lại bị CSGT bắn.

Ngọc và Kỷ chạy xe máy không đội MBH, lạng lách trêu tức CSGT (ảnh cắt từ clip)
Ngọc và Kỷ chạy xe máy không đội MBH, lạng lách trêu tức CSGT (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo CATP Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác đối với người bắn súng là đại úy CSGT Trần Ngọc Hoàng, đồng thời khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Hôm qua (17 - 7), một người dân TP Thanh Hóa đã cung cấp đoạn clip quay được về vụ việc trên. Trong clip thể hiện rõ hình ảnh Ngọc và Kỷ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi thấy CSGT truy đuổi phía sau thì lạng lách, đánh võng, có hành vi khiêu khích.

Lời khai của Ngọc và Kỷ ngược với Clip do người dân cung cấp (ảnh CTV)
Lời khai của Ngọc và Kỷ ngược với Clip do người dân cung cấp (ảnh CTV).

Khi xem clip này, nhiều người đã phẫn nộ bởi những lời nói gian dối của Ngọc và Kỷ trước đó, đồng thời cho rằng việc CSGT Trần Ngọc Hoàng rút súng bắn cảnh cáo đối với hai đối tượng vi phạm Luật giao thông, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ là hoàn toàn xác đáng.

Vụ việc đang tiếp tục được CATP Thanh Hóa làm rõ.

Xung quanh vụ việc, PV có cuộc trao đổi với Đại uý Trần Ngọc Hoàng, người đang bị đình chỉ công tác vì vụ nổ súng.

Ngông cuồng thách thức CSGT

Găp PV , Đại uý Hoàng điềm đạm nói: “Tôi làm đúng với lương tâm của mình, còn mọi việc thế nào vẫn phải chờ cơ quan công an kết luận”.

Đại uý Hoàng kể lại: Vào buổi chiều 16/7, anh được phân công trực ở ngã tư Nguyễn Trãi – Trần Phú. Lúc này đã có tín hiệu đèn đỏ ở trục đường Trần Phú, được khoảng 5 giây thì thấy hai người đi trên chiếc xe máy cố tình vượt, đến giữa ngã tư thì bị mắc kẹt gây ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, 2 đối tượng này vẫn cố vượt để để qua đường.

Đại úy Hoàng, người gây ra vụ nổ súng khiến 2 người bị thương.
Đại úy Hoàng, người gây ra vụ nổ súng khiến 2 người bị thương..

Thấy vậy, anh Hoàng đã thổi còi ra tín hiệu vi phạm giao thông. Hai người đi xe máy nghe tiếng còi có dừng lại và quay mặt nhìn, sau đó lại rú ga phóng thẳng.

Đại úy Hoàng đã lấy xe đuổi theo. Được khoảng 60 mét thì tiếp cận rồi dùng gậy hiệu lệnh dừng xe lại.

“Trong chớp mắt, anh Ngọc lại rú ga vọt lên vỉa hè bỏ chạy và nói lại với tôi “Bọn tôi không phải nhà quê đâu”, anh Hoàng kể.

Anh Hoàng lại đuổi theo được khoảng 40 mét thì anh Ngọc (người điều khiển xe máy vi phạm) lại ép sát xe của anh Hoàng vào giải phân cách, không cho vượt lên.

Sau đó người ngồi phía sau là anh Tô Thế Kỷ đã tháo mũ bảo hiểm khỏi đầu và đập với vào người CSGT rồi tiếp tục bỏ chạy.

Thấy vậy tôi đã dùng tay sờ vào súng với mục đích hăm doạ. Anh Ngọc lúc này cũng cởi mũ bảo hiểm khỏi đầu tiếp tục vẫy tay thách thức: “Lên đây mà bắn này”, rồi tiếp tục ép xe của tôi không vượt lên được”, anh Hoàng cho biết.

Thấy hành động quá ngang ngược, anh Hoàng đã dùng súng bắn chỉ thiên lên trời 3 phát.

“Nghe tiếng súng, 2 đối tượng còn quay lưng lại nhìn và vẫy tay lên bảo: “Lên đây mà bắn tao này, lên đây mà bắn”, anh Hoàng kể lại.

Anh Hoàng kể tiếp: “Lúc này tôi không thể bỏ cuộc được vì trong đầu chỉ nghĩ bảo vệ danh dự cho lực lượng. Trong trường hợp này người dân đã chứng kiến, nếu từ bỏ và quay đầu xe lại người dân sẽ nghĩ gì về hình ảnh CSGT?.

Vì suy nghĩ đó, tôi tiếp tục đuổi theo quãng đường hơn 100 mét nữa (đến khu vực cầu Bố) thì áp sát được hai đối tượng và dùng súng bắn hai phát liên tiếp”.

Mục đích của tôi không phải bắn vào người họ, mà chỉ bắn vào xe để uy hiếp. Do đang lái xe, tay trái cầm súng nên bắn không chuẩn. Tôi cũng không biết là đã trúng vào người họ. Mãi đến khi áp sát và khống chế xe vào được thì mới thấy máu chảy”, anh Hoàng cho biết.

Theo anh Hoàng, khi dừng xe, anh vẫn chào hỏi bình thường theo điều lệnh thì anh Ngọc nói: “Chào cái gì, mày bắn vào tao mà còn chào à”.

Sau đó, đại úy CSGT này quay sang anh Kỷ thì thấy có máu nên bảo: “Để tôi đưa anh vào viện, mọi việc giải quyết sau”.

Không biết đúng hay sai?

Nói về việc sử dụng súng, đại uý Hoàng không dám khẳng định là mình đúng hay sai.

Tuy nhiên, anh giải thích cho hành động của mình, là nếu anh bỏ cuộc trước sự ngỗ ngược của hai người đi xe máy này thì bức tranh về CSGT trong mắt người dân lại càng xấu hơn.

Đại úy Hoàng đặt ra giả thiết: Nếu trong trường hợp anh không xử lý được 2 đối tượng trên, mà đoạn Clip người dân quay được vẫn được tung lên mạng thì người dân sẽ nghĩ gì về chiến sĩ CSGT như tôi? Và hình thức kỷ luật của tôi trước lãnh đạo cấp trên sẽ như thế nào?

Giả thiết thứ hai, tôi đã bắt được hai đối tượng này, sau đó đoạn clip này mới được tung lên thì đó là một minh chứng cho việc lực lượng CSGT kiên cường trước những kẻ ngang ngược.

Đại uý Hoàng không quên gửi lời cảm ơn người dân đã cung cấp đoạn clip trên.

Liên quan đến việc công an được sử dụng súng trong những trường hợp nào, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an TP Thanh Hóa cho biết, công an được sử dụng súng khi các đối tượng chống người thi hành công vụ có lời nói và hành động cản trở, phạm tội gây nguy hiểm đối với tính mạng người thi hành công vụ và người đi đường.

“Trường hợp dùng súng của Đại uý Hoàng đúng hay sai còn chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Nghiêm cho biết.

Theo CATP/Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG