Phó chi cục thuế sang Mỹ, để lại đống nợ

Phó chi cục thuế sang Mỹ, để lại đống nợ
Trong đơn tố cáo gửi Báo CATP, bà N.T.L (ngụ P1Q10, TPHCM) trình bày, năm 2005 bà quen ông Phạm Văn Bê - Phó chi cục trưởng Chi cục thuế quận 3 (Cục Thuế TPHCM) và vợ là Phạm Thị Bông (cùng ngụ số 10A Trần Nhật Duật, P.Tân Định, TPHCM).

Phó chi cục thuế sang Mỹ, để lại đống nợ

> Thuê 'vợ giả' lừa bán căn hộ chung cư

> Bốn tên cướp giật khiến một người tử vong

 

Trong đơn tố cáo gửi Báo CATP, bà N.T.L (ngụ P1Q10, TPHCM) trình bày, năm 2005 bà quen ông Phạm Văn Bê - Phó chi cục trưởng Chi cục thuế quận 3 (Cục Thuế TPHCM) và vợ là Phạm Thị Bông (cùng ngụ số 10A Trần Nhật Duật, P.Tân Định, TPHCM).

Nhà của vợ chồng ông Bê khóa cửa im ỉm
Nhà của vợ chồng ông Bê khóa cửa im ỉm.
 

Thời gian dài, hai gia đình trở nên thân thiết, đầu năm 2013 vợ chồng ông Bê ngỏ ý muốn mượn của bà L. ba tỷ đồng để xoay vốn làm ăn trong thời gian hai tháng (từ cuối tháng 1 đến tháng 3-2013). Vì tin tưởng ông Bê là cán bộ thuế, bà L. đồng ý mà không cần phải thế chấp tài sản, chỉ viết giấy tay. Vay được tiền, vợ chồng ông Bê xin nghỉ phép, ra nước ngoài chữa bệnh. Từ lúc vay tiền đến tháng 6-2013, vợ chồng ông không hề liên lạc hoặc nhắc đến khoản nợ đã vay của bà L.

Nhờ bạn bè, người thân ở Mỹ giúp đỡ, bà L. té ngửa khi biết vợ chồng ông Bê đã mua một căn nhà và cửa hàng bán đồ ăn nhanh tại đây. Càng tìm hiểu, bà L. càng phát hiện sự tính toán, sắp xếp kỹ lưỡng của vợ chồng này. Không chỉ mua nhà ở Mỹ, hiện các con ông Bê cũng định cư ở nước ngoài, trong đó nhiều người đã được cấp “thẻ xanh” (thường trú lâu dài tại Mỹ). Qua người quen, bà L. được biết hiện bà Bông cũng có thẻ này, riêng ông Bê đang chờ cấp. Nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, bà L. chỉ nhận được lời hứa sẽ trả nợ trong thời gian sớm nhất và ngày 17-6-2013 ông Bê còn cho biết đến 20-7-2013 hết hạn nghỉ phép sẽ về nước để làm việc về khoản nợ giữa hai bên. Nghe mãi “điệp khúc” hứa đến “mòn tai”, bà L. đã làm đơn tố cáo vợ chồng ông Bê gửi cơ quan chức năng, trong đó có Chi cục thuế quận 3. Theo bà, nhà 10A Trần Nhật Duật, nơi đăng ký hộ khẩu của vợ chồng ông Bê, hiện đang khóa cửa im ỉm đã sang nhượng cho người khác. Ngoài ra, một số tài sản cũng đã bán sạch.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Minh Lý (SN 1946, ngụ quận 1, TPHCM) cũng gửi đơn tố cáo ông Bê vay tiền và cố tình chây ì không trả. Theo bà, do quen biết ông Bê nhiều năm, tháng 7-2010 bà có cho ông này mượn 800 triệu (tương đương 40 nghìn USD), toàn bộ việc ký nhận nợ đều do Trần Thị Ngọc Diễm (SN 1972, ngụ Q.Thủ Đức) thực hiện. Tiếp đó, chưa trả được khoản nợ cũ, bằng hình thức nhờ Diễm đứng tên, ông Bê lại vay thêm của bà Lý 20 nghìn USD nữa và sau khi lấy được tiền, ông này cũng chỉ biết hứa, không hề đả động việc thanh toán. Đến khi phát hiện ông Bê đi Mỹ chữa bệnh thì hơn nửa năm nay bà Lý không thể liên lạc được với con nợ.

Theo ông Lê Văn Khương - Chi cục trưởng Chi cục thuế quận 3: “Sau khi nhận được đơn của bà L., chúng tôi đã mời bà lên làm việc và giải thích anh Bê đang xin nghỉ phép đi chữa bệnh ở nước ngoài, khi anh này về sẽ động viên trả nợ. Sau đó, vợ anh Bê có đến cơ quan xin gia hạn phép cho anh này do sức khỏe chưa ổn định. Ngày 20-7-2013 anh Bê phải có mặt ở cơ quan theo quy định, tuy nhiên đến ngày 23-7-2013 anh này vẫn không có mặt nên chúng tôi đã làm báo cáo gửi cấp trên để xử lý”.

Theo Ngọc Huy
Công An TPHCM

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.