Nạn nhân kể lại khoan trúng điện, bị cháy sém

Nạn nhân kể lại khoan trúng điện, bị cháy sém
“Anh Hùng dùng khoan để bắn, tôi lấy xẻng hót đất. Khi dùng khoan thì bắn trúng phải cáp cũ có điện dẫn đến phát nổ, cả hai bị văng ra…” - nạn nhân vụ điện giật khi đào trúng đường điện ngầm kể lại.

> Hai công nhân bị điện giật khi đào vỉa hè
> Điện giật, một người tử vong

Như đã đưa tin, khi cả nhóm công nhân đang đào bới thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên khiến 2 người bị văng ra xa, lửa cháy xém người như đuốc.

Hiện trường vẫn còn ngổn ngang đất, gạch, miệng cống bê tông do công nhân bỏ lại. Hơn chục mét vỉa hè bị đào bới để lộ rõ đường dây cáp điện ngầm màu đen nằm trơ trọi không được che chắn.

Phía trên, một cây sấu cao khoảng 4m bị tia lửa điện bắn cháy xém 2/3, nhiều hộ gia đình sống gần đấy không dám vào nhà vì sợ bị điện giật.

“Tôi đang bán hàng cho khách thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ chói tai khiến đồ đạc trong nhà bị rung chuyển. Hoảng hốt chạy ra ngoài thì thấy một người đàn ông lửa bám đầy người như ngọn đuốc sống nằm quằn quại giữa đường đang cố vùng vẫy dập lửa trên người. Cách đó không xa lại một người đàn ông nữa đang nằm co cụm dùng tay dập lửa ở vạt áo trước ngực” – chị Nguyễn Thị Từ, người chứng kiến vụ việc cho hay.

Lúc đó không ai dám lại gần giúp nạn nhân dập lửa vì thấy tia lửa điện lóe sáng như chớp. Vài phút sau, mọi người mới gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo tìm hiểu, 2 nạn nhân là anh Doãn Mạnh Hùng (SN 1971, ở xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Y (SN 1972, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Anh Hùng và anh Y được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, trên người, một số bộ phận trên cơ thể bị phồng, rộp, nhiều chỗ bị đen thui.

Anh Doãn Mạnh Hùng bị bỏng nặng 60% đang trong tình trạng nguy kịch
Anh Doãn Mạnh Hùng bị bỏng nặng 60% đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà nạn nhân, anh Hùng và anh Y đều là lao động tự do được Công ty CP Đầu tư và phát triển Năng lượng Hà Nội thuê đào đất lắp đặt hệ thống đường dây cáp ngầm.

Vào chăm sóc chồng tại bệnh viện, chị Đặng Thị Hồng (vợ anh Hùng) nức nở khi nhìn chồng nằm bất động trên giường bệnh, toàn bộ đầu tóc, lông mày, một cánh tay phải bị cháy sạm, đen thui.

“Khoảng 11h, tôi đang bán rau ở chợ thì được mọi người báo tin chồng bị tai nạn. Không còn thiết tha gì chợ búa, tôi bắt xe xuống, vào viện nhìn chồng thoi thói nằm bất động trên giường mà lòng tôi như tê dại” - chị Hồng đau đớn.

Nằm kế bên là anh Nguyễn Văn Y, cũng bị bỏng nặng nhiều bộ phận trên người.

Cố gắng gượng trong từng cơn đau, anh Y nói: “Lúc đó tôi và anh Hùng đào rãnh để chôn cáp mới, nhưng chỗ đào có bê tông. Anh Hùng dùng khoan để bắn, tôi lấy xẻng hót đất. Khi dùng khoan thì bắn trúng phải cáp cũ có điện dẫn đến phát nổ, cả hai bị văng ra…”.

Anh Nguyễn Bắc Sơn, anh trai của anh Y cho biết, khi nhận được thông tin, anh vội đến thì thấy người ta đã đưa anh Y vào viện.

Anh Nguyễn Văn Y đang được điều trị tích cực
Anh Nguyễn Văn Y đang được điều trị tích cực.

“Lúc đó người nó hôn mê tê dại, đầu tóc môi, bị phồng, rộp lên, cả hai tay, hai chân bị cháy đen thui” – anh Sơn nói.

Ngôi bên, chị Nguyễn Thị Tình (vợ anh Y), buồn bã: “Chồng em không có nghề nghiệp ổn định, sáng đi làm dặt dẹo, tối lại về nhà. Mấy hôm trước, mọi người rủ đi đào, lấp, cáp ngầm ở dưới thành phố, vừa làm được hai hôm thì gia đình nhận được tin này”.

Theo người nhà nạn nhân, đại diện phía điện lực đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng tiền lo viện phí.

Bác sỹ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết:“Hai nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng và hôn mê sâu. Trường hợp của bệnh nhân Hùng bị bỏng đến 60% cơ thể vẫn đang được tích cực điều trị”.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo tìm hiểu, nơi xảy ra vụ điện giật nằm trên vỉa hè ngõ 269, khu tập thể Bộ Ngoại giao.

Theo các hộ gia đình sinh sống tại đây, đoạn vỉa hè này vừa được lắp đặt đường ống nước cách đây vài tháng, gạch vẫn còn mới nguyên và không có hiện tượng sụt, lún.

Tuy nhiên, sáng ngày 29/7, có một đơn vị đến đào xới.

Cũng theo người dân, tình trạng đào lên rồi lại lấp xuống ở khu vực này diễn ra khá thường xuyên, không những gây tốn kém mà còn khiến người dân cũng gặp không ít khó khăn trong việc đi lại.

Nhiều người chứng kiến sự việc khẳng định là do đường đây điện ngầm đặt rất nông, lại không có giây giáp, đường ống bảo vệ.

Hơn nữa, nhóm công nhân thi công lại không hề có các bản vẽ phân vùng, hay sơ đồ đường điện ngầm, đường cáp thông tin tại mỗi vị trí thi công.

Theo Quách Minh Phượng
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.