Căn cứ nguồn tin tố giác, báo chí để xử lý xe biển NN, NG vi phạm

Căn cứ nguồn tin tố giác, báo chí để xử lý xe biển NN, NG vi phạm
TP - Ngày 7/8, Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt (PC67) Công an TPHCM cho biết đã phối hợp với Cục C67 Bộ Công an xây dựng phương án và thành lập tổ kiểm tra đặc biệt triển khai kiểm tra, xử lý xe ô tô mang biển số ngoại giao (NG), biển số nước ngoài (NN) sử dụng không đúng quy định trên địa bàn thành phố.

> Dùng ‘giấy ra vào tỉnh ủy’ hù dọa CSGT?
> Tài xế đâm cảnh sát tung lên nóc xe để bỏ chạy

Theo đó, sẽ kiểm tra các xe mang biển số nói trên thuộc các trường hợp sau: Xe đã bán cho người Việt Nam nhưng không làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và chuyển nhượng, nộp thuế theo quy định; xe hết hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký; xe quá hạn kiểm định.

Ngoài việc kiểm tra, tuần tra trên đường, tổ công tác sẽ căn cứ và tiếp nhận các nguồn tin từ báo chí và người dân cung cấp để lập danh sách xe vi phạm. Từ danh sách thống kê này, thông tin sẽ được chuyển cho lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát lưu động công khai kết hợp với hóa trang tiến hành dừng xe, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Lực lượng CSGT cũng sẽ tổng kiểm tra xe và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển xe ô tô, mô tô có biển số xanh. Kế hoạch này đã được PC67 chính thức triển khai từ ngày 4/8.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG