Nghi án tự thiêu vì không được chia đất

Nghi án tự thiêu vì không được chia đất
TPO- Theo ông Lê Văn Hiệp (TP Cà Mau), nhiều khả năng anh trai ông là Lê Văn Tấn buồn bực, nghĩ quẩn chuyện không được mẹ chia đất nên bế tắc cuộc sống, đã tự thiêu.
Ông Tấn bị bỏng nặng, được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau chiều 14/8
Ông Tấn bị bỏng nặng, được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau chiều 14/8.

Chiều 14/8, ông Hồ Trung Việt, Chủ tịch UBND TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, các ngành chức năng thăm hỏi, hỗ trợ ông Lê Văn Tấn đang điều trị vết bỏng rất nặng tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau. Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân ông tự thiêu do tranh chấp đất trong nội bộ gia đình.

Trước đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Lê Văn Tấn mang xăng, tẩm vào người và châm lửa đốt tại trước sân trụ sở UBND xã Tấc Vân (TP Cà Mau). Công an và chính quyền xã Tắc Vân dùng 2 bình chửa cháy, dập lửa và đưa nạn nhân Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Ông Lê Văn Tấn bỏng toàn thân, bong tróc da, phù nề… nhưng vẫn nói chuyện được với gia đình, người thân. Các bác sĩ chưa xác định mức độ bỏng, theo dõi diễn biến, chống sóc và chuyển sang khoa chăm sóc đặc biệt Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Em ruột ông Tấn là ông Lê Văn Hiệp, 55 tuổi, cho biết, anh trai sống độc thân, là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em. Sau một thời gian đi nước ngoài, khoảng hơn 10 năm, ông Tấn trở lại quê nhà, rồi làm thuê ở Bình Dương, Sài Gòn. Gần 10 ngày nay, ông Tấn về lại ấp 2, không việc làm, sống trong căn chòi cặp nhà ông Hiệp và lúc tự nấu ăn, lúc ăn cơm nhà người em.

Ông Lê Văn Hiệp cho biết thêm, ông Tấn ham nhậu rượu, mê cờ bạc, bỏ nhà đi thường xuyên nên mẹ không chia đất đai cho ông. Trong khi đó, di chúc của cha mẹ để lại toàn bộ tài sản cho đứa con là Lê Văn Hiểu.

Việc chia tài sản đã xong, ông Lê Văn Tấn trở về, đòi phải chia lại đất đai của cha mẹ. Chính quyền ấp 2, xã Tắc Vân nhiều lần hòa giải nhưng không thành, ông Tấn kiếu nại.

Ông Lê Văn Hiệp nói: “Nhiều khả năng anh tôi buồn bực, nghĩ quẩn chuyện chia tài sản nên bế tắc cuộc sống, tự thiêu”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Người dân KĐT Thanh Hà phải lấy nước từ xe stec trong đợt khủng hoảng nước sạch năm 2023
Mở giếng khoan, bổ sung nước ngầm mùa nắng nóng
TP - Sở Xây dựng Hà Nội đã kiến nghị UBND thành phố Hà Nội điều chỉnh giấy phép nâng cấp công suất khai thác nước dưới đất cho bãi giếng Mai Dịch. Cùng với nguồn nước ngầm dự phòng sẽ cung cấp thêm cho thành phố khoảng 100.000m3/ngđ để phục vụ người dân cao điểm nắng nóng năm nay.