Nhân viên khoa Xét nghiệm BV Hoài Đức được hướng dẫn khai báo?

Nhân viên khoa Xét nghiệm BV Hoài Đức được hướng dẫn khai báo?
TP - Trong 5 nhân viên khoa Xét nghiệm bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra có chị Q. (vì lý do nhạy cảm, xin được giấu tên). Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, chị Q. cho biết, chị và những đồng nghiệp trẻ nhận được lời đề nghị của nhiều nhân viên trong BV cho xin kết quả xét nghiệm máu, sinh hóa, nước tiểu.

> Vụ 'nhân bản' kết quả xét nghiệm: Sở xem lại việc khen thưởng người tố cáo tiêu cực
> Người tố cáo 'nhân bản' giấy xét nghiệm bị tố ngược

“Em là một trong những người thực hiện việc nhân bản kết quả xét nghiệm theo chỉ đạo của cấp trên, vì các cô ấy nói việc này đã thành tiền lệ, cứ thế mà thực hiện. Mỗi kết quả gốc có thể nhân lên 2 hay 3 bản khác. Nhưng em chưa từng nhận được một đồng nào tiền chia chác từ việc nhân bản kết quả xét nghiệm, bọn em chỉ làm theo chỉ đạo của các cô trong khoa. Em mấy lần thắc mắc với giám đốc rằng bệnh nhân trong khoa đông, máy móc không thực hiện hết được nhưng giám đốc yêu cầu làm nhiều xét nghiệm để tăng nguồn thu”- chị Q. nói.

Chị Q. cũng phản ánh chị không làm xét nghiệm nhưng vẫn bị lãnh đạo khoa bắt ký vào sổ gốc ghi kết quả xét nghiệm.

Nghiêm trọng hơn, Q. còn tố, trước khi bị CQĐT triệu tập làm việc chị và 4 đồng nghiệp bị tạm đình chỉ đã được một số người hướng dẫn cách khai báo, nội dung khai báo với CQĐT. “Đến mấy hôm gần đây em mới khai đúng sự thật và em cũng đã trình báo CQĐT về việc có người hướng dẫn em khai không đúng. CQĐT đã ghi lời khai, lập biên bản về việc này” - Q. nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG