Xét xử hai đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước

Xét xử hai đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước
Tòa đã tuyên phạt Đinh Nguyên Kha 4 năm tù (giảm 4 năm tù so với án sơ thẩm); Nguyễn Phương Uyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và 52 tháng thử thách (tại phiên xét xử sơ thẩm, Uyên bị phạt 6 năm tù).

> Xét xử nhóm 'Phục hưng VN' âm mưu lật đổ chính quyền
> Phạt tù 4 đối tượng âm mưu thành lập ‘nhà nước Mông’ ở Điện Biên
> Lật mặt tổ chức 'Tuổi trẻ yêu nước'

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4 và tháng 5/2012, qua trang mạng xã hội Facebook, Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã làm quen với Nguyễn Thiện Thành đang sống ở Thái Lan. Từ mối quan hệ này, Nguyễn Thiện Thành đã rủ rê Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên tham gia vào “Tuổi trẻ yêu nước” - một tổ chức phản động chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày 31/8/2012, Nguyễn Thiện Thành đã chuyển cho Đinh Nguyên Kha 3 file tài liệu, mỗi file một nội dung khác nhau để dán nơi công cộng, với yêu cầu mỗi nơi dán một khẩu hiệu và cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây, rồi chụp ảnh gửi cho Thành để đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước.”

Từ chỗ được Nguyễn Thiện Thành lôi kéo rủ rê, Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam qua các việc làm như: Trong tháng 8/2012, tại địa bàn thành phố Tân An (tỉnh Long An) và tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), hai đối tượng đã dán các khẩu hiệu, cờ của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây, ở nơi công cộng rồi chụp ảnh gửi cho Nguyễn Thiện Thành để đưa lên trang web “Tuổi trẻ yêu nước”; ngày 10/10/2012 rải truyền đơn trên cầu vượt An Sương, thuộc xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn (thành phố Hồ Chí Minh).

Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên thực hiện hành vi chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có sự chỉ huy của Nguyễn Thiện Thành từ bên ngoài, thông qua Internet.

Trong tháng 8/2012, Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đều phạm tội độc lập trên địa bàn mình sinh sống. Đến ngày 10/10/2012, khi thực hiện phát tán truyền đơn trên cầu vượt An Sương, Kha và Uyên có sự phối hợp, phân công nhiệm vụ, có sự chuẩn bị trước, cùng thực hiện hành vi phạm tội. Kha và Uyên phạm tội có tổ chức; trong đó Đinh Nguyên Kha giữ vai trò người thực hiện, còn Nguyễn Phương Uyên giữ vai trò là người giúp việc tích cực.

Theo TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.