Căng thẳng chuyện ống quần ở một trường học

Căng thẳng chuyện ống quần ở một trường học
TP - Trường THPT Hà Huy Giáp ở thị trấn Cờ Đỏ (Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) quy định học sinh đến trường chỉ được mặc quần ống rộng 18-20cm, nếu mặc quần sai cỡ phải về nhà thay.

> Gần trăm học sinh bị đuổi khỏi lớp vì mặc quần ống hẹp

Sáng 16/8, trao đổi với PV Tiền Phong, Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú cho biết: “Nhà trường cho thời gian một tuần để các em tự chỉnh sửa ống quần đúng qui định. Đến ngày 19/8, trường sẽ kiểm tra, nếu phát hiện học sinh nào còn tiếp tục vi phạm sẽ mời phụ huynh đến nhắc nhở và còn tái phạm nữa sẽ xử lí kỷ luật”.

Trong 2 ngày 13 và 14/8, Trường THPT Hà Huy Giáp kiểm tra ống quần rộng, hẹp của 1.100 học sinh. Theo quy định của trường, học sinh đến trường chỉ được mặc quần ống rộng 18 - 20 cm nhưng có một nhóm học sinh sửa lại thành ống 12 - 13 cm.

Ngày 13/8, từ 6 giờ sáng, Đoàn thanh niên và lực lượng bảo vệ đứng trước cổng trường, phát hiện 70 học sinh mặc quần ống hẹp, buộc các em về nhà thay quần có ống rộng hơn mới được vào lớp học. Nhưng chỉ có non nửa các em quay trở lại lớp. Ngày 14/8, lực lượng kiểm tra phát hiện hơn 10 học sinh mặc quần ống hẹp, buộc quay về nhà.

Ông Phú kể, việc thực hiện đồng phục đã hơn 4 năm, do thống nhất giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. “Những năm trước, kiểm tra không gắt gao nên phong trào học sinh mặc quần ống bó phát triển nhanh, chiếm gần 50% học sinh toàn trường gây phản cảm. Đầu năm học này, Ban giám hiệu cương quyết xử lí nghiêm, giúp các em đi vào nền nếp”, ông Phú nói.

Tuy nhiên, tại sao lại quy định ống quần học sinh chỉ 18-20 cm, mà không phải kích cỡ khác và trước khi quy định, có lấy ý kiến của học sinh hay không ông Phú không giải thích.

Trần Văn Tấn, học sinh lớp 11 nói rằng, quần ống rộng gây khó khăn khi đạp xe, dễ bị cuốn vào xích, “tụi em sửa lại cho gọn, dễ đi lại, hơn nữa không bị dơ ống quần”. Mai Quốc Đạt cùng lớp 11 nói: “Quần ống rộng 20 cm là quần của ba em, chứ chúng em mặc cứ phùng phình khó chịu”. Cha của Cẩm Giang, học sinh lớp 12, nói: “Nhà tôi ở cách trường 8 km, mùa mưa đi lại khó khăn, con tôi mặc quần ống rộng bất tiện, dễ bị dơ”.

Ông Phú nói rằng, trường có hợp đồng với Cty Thiên Phúc ở Cần Thơ cung cấp đồng phục. “Học sinh chọn mẫu, kích cỡ phù hợp đăng kí rồi trường chuyển cho Cty may theo yêu cầu học sinh. Giá cả tùy theo kích cỡ của từng học sinh, từ 120.000 - 145.000 đồng/quần và 80.000 – 100.000 đồng/áo, tương đương ngoài thị trường”, ông Phú nói.

Ông Nguyễn Quý Đôn, PGĐ Sở GĐ&ĐT thành phố Cần Thơ, nói yêu cầu học sinh mặc đồng phục thống nhất theo quy định của trường là tốt, nhưng cũng cần nghiên cứu cho hợp lý và không được đuổi học sinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG