Đình chỉ 10 thanh tra giao thông

Đình chỉ 10 thanh tra giao thông
TP - Ngày 18/8, nguồn tin từ Sở GTVT Hải Phòng cho biết, liên quan sai phạm trong vụ sửa chữa, làm sai lệch biên bản xe ô tô chở quá tải, Chánh thanh tra Sở này đã quyết định đình chỉ công tác thời hạn 15 ngày (từ 15/8 đến 5/9) đối với 10 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) để phục vụ điều tra.

> Đình chỉ 2 CSGT bị tố 'ăn chặn' tiền người vi phạm
> Khởi tố vụ sai phạm tại Thanh tra giao thông Hải Phòng

10 người bị đình chỉ nguyên là cán bộ, nhân viên đội TTGT số 5 gồm các ông: Bùi Mạnh Tuấn (nguyên đội trưởng), Phạm Hồng Khang (nguyên đội phó), Vũ Hoàng Tùng (nguyên đội phó), Lưu Tuấn Dương (nguyên đội phó) cùng 6 cán bộ, nhân viên khác. Một nguồn tin cho biết, Cơ quan CSĐT đã gửi giấy triệu tập 4 cán bộ TTGT liên quan sai phạm đến trụ sở công an làm việc trong tuần này để phục vụ điều tra.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ để điều tra các sai phạm trong việc sửa chữa biên bản, ghi sai tải trọng thiết kế diễn ra tại đội TTGT số 5 trong 2 năm 2011-2012. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trong 72 quyển biên bản mà đội TTGT số 5 lập, có tới hơn 730 trường hợp bị làm sai lệch, gây thất thoát gần 1,3 tỷ đồng. Các biên bản này “phù phép” thẩm quyền giải quyết của chánh thanh tra thành thẩm quyền của thanh tra viên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG