Bình nước Trung Quốc chứa chất lạ

Bên trong bình nước có gói bột bọc kín
Bên trong bình nước có gói bột bọc kín
TP - Ngày 19/8, Đội quản lý thị trường huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã tổ chức niêm phong tạm giữ một số bình nước loại mini có xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất lạ bên trong do người dân xã Tiên Phong phát hiện trước đó.

> Tràn lan hàng Trung Quốc chứa chất độc gây ung thư
> Trung Quốc: Bột gạo trẻ em chứa chất gây ung thư

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cho biết: Hàng chục bình nước được người dân phát hiện phía trong vỏ bình có chứa một gói bột nhưng không rõ bột gì, nhằm mục đích gì nên người dân hoang mang, đồn thổi, chính quyền yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Theo ông Phú, vào đêm 16/8, Bưu điện Trà Tiên (Tiên Phước) tổ chức Hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại Hội trường ủy ban xã, khoảng hơn 20 người dân địa phương được mời tham dự. Trong số đó, có 13 người đăng ký để mua Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện.

Những người đăng ký mua bảo hiểm được đơn vị này tặng cho một bình nước loại 0.5 lít. Người dân đem bình về sử dụng phát hiện dưới đáy bình có chứa một túi chất lạ, người dân lo sợ chất độc nên đem ra xã nhờ kiểm tra xem đó là chất gì, có độc hại hay không

Theo quan sát, bình chứa nước này có vỏ bóng loáng, chiều cao khoảng 25cm, dung tích 0.5 lít. Vỏ bình toàn chữ Trung Quốc, dưới đáy vỏ bình có chữ “Made in China”.

Sau khi phát hiện gói chất lạ, người dân liên lạc với đại diện của Bưu điện thì được biết số bình nước này được mua từ siêu thị, còn chất lạ đó là đất cát để làm giữ nhiệt độ cho nước nóng và giữ vững cho bình. Tuy nhiên, mở gói chất bột bên trong có mùi rất khó chịu khiến người dân hoang mang. Hiện cơ quan chức năng Quảng Nam đã niêm phong toàn bộ số bình nước để làm rõ chất lạ có trong bình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.