Cục CSGT trần tình về văn bản “cấm” quay phim, chụp ảnh

Cục CSGT trần tình về văn bản “cấm” quay phim, chụp ảnh
TP - Hôm qua, trước thông tin Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67-Bộ Công an) ban hành văn bản hạn chế quyền của người dân, báo chí khi đưa ra yêu cầu “quay phim, chụp ảnh CSGT làm nhiệm vụ phải xin phép”, Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục CSGT để làm rõ thực hư.

> Muốn chụp ảnh CSGT phải ...xin phép?
> CSGT 'làm ngơ', xe tải nặng vô tư đi vào giờ cấm

Ngay sau khi nội dung trên được đăng tải trên các trang mạng đã gặp phải sự phản ứng của nhiều độc giả. Giải thích về nội dung này, đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, khi thông tin, các trang mạng đã không hiểu hết ý của văn bản. Văn bản số 1042 của C67 nhằm chỉ đạo nội bộ, mục đích để cán bộ chiến sỹ nâng cao tinh thần cảnh giác trước một số đối tượng giả danh nhà báo để quay phim, chụp ảnh chiến sỹ làm nhiệm vụ rồi cắt dán đưa lên mạng nhằm mục đích xấu.

Ông Tuấn cũng cho rằng, theo tinh thần của văn bản có thể hiểu: nếu nhà báo có hành vi cản trở, kích động người khác gây cản trở việc thực thi nhiệm vụ của CSGT hoặc dùng hình ảnh để khống chế CBCS thì phải tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản. “Người dân được tự do ghi âm, ghi hình CSGT ở những địa điểm không có biển cấm quay phim chụp ảnh. Nhà báo được quyền ghi hình chụp ảnh CSGT theo quy định của Luật Báo chí” – ông Tuấn khẳng định.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.