Nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng từ chối khen thưởng

Nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng từ chối khen thưởng
TP - Liên quan đến vụ nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy tố cáo trưởng trạm y tế Thị trấn Hà Lam tham nhũng (Tiền Phong đã thông tin), ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết: Sở đã nhận được báo cáo từ Trung tâm y tế huyện Thăng Bình. Kết luận của Thanh tra y tế huyện rõ ràng minh bạch, đúng người đúng tội.

> Nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng
> Sau vinh danh là... đuổi việc

Sở đã có ý kiến với Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình yêu cầu khẩn trương tuyên dương, khen thưởng nữ hộ sinh dũng cảm tố cáo tham nhũng để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần.

Ông Mai Văn Mười, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết: “Đích thân tôi đã làm việc với chị Thủy, nhưng chị từ chối việc khen thưởng. Trong giao ban tuyến y tế huyện sắp tới chị Thủy sẽ được biểu dương toàn ngành vì dũng cảm tố cáo sai phạm của lãnh đạo Trạm Y tế thị trấn Hà Lam”.

Liên quan đến việc chị Thủy cho rằng mình bị trù dập sau khi tố cáo Trưởng Trạm Y tế thị trấn Hà Lam, ông Mười cho biết: Trung tâm đã tổ chức họp kiểm điểm 5 cá nhân của trạm y tế ký vào lá đơn trả nhân lực. Các cá nhân đã nhận sai và xin lỗi chị Thủy.

Việc ông Đoàn Thanh Khiết (chủ tịch UBND thị trấn Hà Lam) ký và đóng dấu vào đơn trả nhân lực nằm ngoài khả năng xử lý của trung tâm. Ban giám đốc sẽ bảo vệ quyền lợi cho người tố cáo, không để xảy ra việc trù dập người tố cáo.

Cũng theo ông Mười, bản thân chị Thủy từ khi về trạm luôn hoàn thành nhiệm vụ, đạo đức nghề tốt. Trong khi đó, cơ cấu cán bộ của trạm là đúng, phù hợp nhu cầu và không gây lãng phí nhân lực như lá đơn nêu.

Cùng ngày, chị Thủy cho biết: Việc từ chối khen thưởng vì cá nhân chị không muốn rầm rộ quá. Việc mình làm chỉ đấu tranh cho sự thật, đúng sai đã có kết luận thanh tra và pháp luật phân minh, người sai đã bị kỷ luật. Cá nhân chị chỉ muốn cống hiến, hoàn thành nhiệm vụ của mình được anh em trạm y tế, lãnh đạo địa phương ghi nhận và không gây khó khăn cho mình trong quá trình công tác sau này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG