TPHCM phải có giải pháp đảm bảo thu ngân sách

TPHCM phải có giải pháp đảm bảo thu ngân sách
TP - Ngày 30/8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong thời gian 3 năm (2011- 2013) và dự kiến tình hình, giải pháp trong thời gian tới.

> Không bán doanh nghiệp Nhà nước để bù ngân sách
> Nợ xấu sẽ mua bán thế nào?

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng- Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết bình quân tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố trong 3 năm vừa qua tăng 9,5%, cao gấp 1,8 lần so với mức bình quân của cả nước. Trong 8 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn TP đạt hơn 150.621 tỷ đồng, chiếm 63% so với dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Bà Nguyễn Thị Hồng nêu một số kiến nghị liên quan đến thu ngân sách, nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài chính doanh nghiệp và lĩnh vực lệ phí, phí trong một số loại hình dịch vụ. Cũng tại buổi làm việc một số ban ngành tại TP cũng đã nêu một số ý kiến cũng như đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong hiện tại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng cần phải có giải pháp để đảm bảo thu ngân sách trong năm 2013 trong bối cảnh các nguồn thu bị cạn kiệt cũng như đẩy mạnh các giải pháp chăm lo an sinh xã hội ổn định, đẩy mạnh cải cách hành chính và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Phó Thủ tướng cũng đề nghị TPHCM tổng kết về kết quả kinh tế trong 3 năm qua, rút ra bài học và có những kiến nghị, giải pháp đột phá để tiếp tục thực hiện tốt 2 năm còn lại của nhiệm kỳ kinh tế 2010- 2015 và tạo đà cho những năm tiếp theo.

Báo cáo với Phó Thủ tướng tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Quân- Chủ tịch UBND TPHCM cho biết thành phố đã vận động trên 60 ngàn chủ nhà trọ và chủ kinh doanh điểm giữ trẻ trên địa bàn thành phố không tăng giá dịch vụ. Để hỗ trợ, thành phố đã miễn thuế đối với các cơ sở này. “Chúng tôi không thu được hơn 30 tỷ đồng tiền thuế, nhưng đã có trên 1,12 triệu công nhân, học sinh được hưởng lợi. Tính bình quân mỗi cá nhân được lợi 500 ngàn thì rõ ràng hiệu quả chúng tôi đem lại đã lên tới gần 600 tỷ đồng”.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.