Câu được nhiều cá leo khổng lồ trên sông Sêrêpôk

Câu được nhiều cá leo khổng lồ trên sông Sêrêpôk
TP - Tối ngày 30/8/2013, nhà hàng Lạc Cảnh đường Nguyễn Khuyến TP Buôn Ma Thuột mua được một lúc 3 con cá Leo khổng lồ, trên dưới nửa tạ mỗi con.

> Ngư phủ 'sát' cá khủng trên sông Hậu
> Câu được cá 232kg, tưởng đụng phải tầu ngầm

Chị Phượng với 3 con cá Leo khổng lồ
Chị Phượng với 3 con cá Leo khổng lồ. Ảnh: Hoàng Thiên Nga

Chị Phượng chủ nhà hàng cho biết : 3 con cá này được nhóm ngư phủ chuyên câu thuê cho một chủ thuyền tên thường gọi là chị Tư săn được dưới đáy sông Sêrêpôk, đoạn chảy qua huyện Ea Súp gần biên giới Campuchia.

Trong các loại cá đặc sản ngon nhất của sông Sêrêpôk, giá thương phẩm đắt nhất là cá Mõm trâu và Sọc dưa, cỡ 450.000 đồng/ký, liền kề là cá Leo cỡ 430.000đ/ ký, cá càng lớn thịt càng ngon và rất hiếm gặp. Cá Leo có tên khoa học là Wallago attu, thuộc loài da trơn trong họ Cá Nheo.

Tiến sĩ Phan Đinh Phúc giám đốc Trung tâm quốc gia giống thủy sản nước ngọt miền Trungcho biết ông cũng chưa bao giờ nhìn thấy con cá Leo to như vậy. Cá Leo chưa được đưa vào diện cần bảo vệ đặc biệt trong sách đỏ Việt Nam, nhưng đã có tên trong danh sách đỏ của tổ chức bảo tồn thế giới ở loại NT- cấp độ gần nguy cấp.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.