Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa

Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa
TPO – Được treo ở nơi biển đảo thiêng liêng, những lá cờ Tổ quốc ở Trường Sa mang rất nhiều ý nghĩa. Cũng vì thế, những đoàn khách ra thăm đều có mong muốn được tặng những lá cờ đã qua sử dụng.

 > 'Phượt' ngắm cờ Tổ quốc

Do treo ở nơi đầu sóng ngọn gió giữa biển khơi, chỉ sau vài ngày là các đảo phải thay lá cờ mới.

Những lá cờ đã qua sử dụng sẽ được đảo giữ lại để tặng kỷ niệm những đoàn khách tham quan đến đảo.

Lá cờ sẽ được viết chữ, ký tặng và đóng dấu, đóng hộp với mong muốn gửi về đất liền, với mong muốn truyền đi thông điệp, trong gian khó, vất vả, những chiến sỹ Trường Sa vẫn ngày đêm vững tay súng, bảo vệ biển trời Tổ quốc, đồng thời,  qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, hướng về biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ.

Phóng viên Tiền Phong ghi lại quá trình trao tặng cờ Tổ quốc tại Trường Sa: 

Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa ảnh 1
Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa ảnh 2
Những lá cờ Tổ quốc treo ở giữa biển khơi chỉ sau vài ngày là phải thay mới một lần. Ảnh: Trường Phong
Những lá cờ Tổ quốc treo ở giữa biển khơi chỉ sau vài ngày là phải thay mới một lần. Ảnh: Trường Phong.
Những lá cờ đã qua sử dụng được các đảo lưu giữ lại và tặng cho các đoàn khách đến thăm. (Trong ảnh là cán bộ đảo Sinh Tồn đang chuẩn bị lá cờ tặng báo Tiền Phong). Ảnh: Trường Phong
Những lá cờ đã qua sử dụng được các đảo lưu giữ lại và tặng cho các đoàn khách đến thăm. (Trong ảnh là cán bộ đảo Sinh Tồn đang chuẩn bị lá cờ tặng báo Tiền Phong). Ảnh: Trường Phong.
Lá cờ sẽ được viết chữ...Ảnh: Trường Phong
Lá cờ sẽ được viết chữ...Ảnh: Trường Phong.
Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa ảnh 6
Có dấu đỏ và chữ ký của đảo trưởng để gửi về đất liền với mong muốn giáo dục truyền thống yêu nước, hướng về biển đảo quê hương cho giới trẻ. Ảnh: Trường Phong
Có dấu đỏ và chữ ký của đảo trưởng để gửi về đất liền với mong muốn giáo dục truyền thống yêu nước, hướng về biển đảo quê hương cho giới trẻ. Ảnh: Trường Phong.
Chuyện trao tặng cờ ở Trường Sa ảnh 8
Lá cờ được đóng gói cẩn thận. Ảnh: Trường Phong
Lá cờ được đóng gói cẩn thận. Ảnh: Trường Phong.
Và trao cho những đoàn khách ra thăm đảo. Trong ảnh, đại diện đảo Sinh Tồn Đông trao lá cờ cho Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Ảnh: Trường Phong
Và trao cho những đoàn khách ra thăm đảo. Trong ảnh, đại diện đảo Sinh Tồn Đông trao lá cờ cho Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc. Ảnh: Trường Phong.
Đại diện đảo Sơn Ca trao tặng lá cờ cho báo Tiền Phong.
Đại diện đảo Sơn Ca trao tặng lá cờ cho báo Tiền Phong..
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.