Bé 10 tháng tuổi tử vong, người nhà yêu cầu bệnh viện làm rõ

Bé 10 tháng tuổi tử vong, người nhà yêu cầu bệnh viện làm rõ
TPO - Nghi ngờ bệnh viện tắc trách khiến bé Nguyễn Thanh Trúc (10 tháng tuổi) tử vong lúc 2h sáng 5/9, người thân của bé Trúc đã tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Công (Thanh Hóa), yêu cầu làm rõ.
Người nhà nạn nhân tập trung tại bệnh viện, yêu cầu làm rõ vụ việc. Ảnh: Hoàng Lam
Người nhà nạn nhân tập trung tại bệnh viện, yêu cầu làm rõ vụ việc. Ảnh: Hoàng Lam.

Thông tin ban đầu từ phía người thân nạn nhân cho biết, bé Trúc sinh tháng 11/2012, là con của chị Nguyễn Thị Liễu (28 tuổi, ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Ngày 2/9, Trúc bị sốt, nhập viện điều trị. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nông Cống chẩn đoán cháu bị viêm phổi, viêm amidan. Sau 2 ngày điều trị, thấy con vẫn sốt cao, không có dấu hiệu thuyên giảm, chị Liễu gặp bác sĩ xin được chuyển tuyến lên Bệnh viên Nhi Thanh Hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây trao đổi rằng, bệnh của Trúc đang khỏi và nên để lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Đến 23h ngày 4/9, Trúc có biểu hiện môi thâm, mặt tím tái, các bác sĩ cho bé vào phòng cấp cứu thở ô xy. Sau đó, Trúc được đưa lên xe chuyển đến Bệnh viện Nhi cấp cứu lúc 1h45 phút ngày 5/9. Sau khi Bệnh viện Nhi thực hiện cấp cứu khoảng 10 phút, Trúc tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do cháu bị viêm phổi nặng, dẫn đến sốc nhiễm khuẩn.

Ông Trần Văn Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: Ngay khi xảy ra sự việc, người dân tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan công an tiếp cận vụ việc, làm việc với phía bệnh viện làm rõ để có thông tin công khai với người nhà nạn nhân và cơ quan chức năng. Đồng thời với việc này, chúng tôi cũng cử người đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình chị Liễu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.