Có sai sót nhưng không “bảo kê”

Có sai sót nhưng không “bảo kê”
TP - Nhận trách nhiệm về việc ngành GTVT Lạng Sơn chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, thẩm định hồ sơ khi cấp giấy phép; chưa quyết liệt xử lý các vi phạm được phát hiện; ông Nguyễn La Thông, Giám đốc Sở GTVT tỉnh này (ảnh), cho rằng tập thể lãnh đạo và cá nhân ông đã nghiêm túc kiểm điểm, sẵn sàng nhận trách nhiệm, kiên quyết lập lại trật tự trong vận tải hành khách trên địa bàn.

> Vì an toàn giao thông trên quốc lộ
> Ra mắt Trung tâm nghiên cứu ATGT

Đề cập kết quả kiểm tra của Bộ GTVT về thực hiện biện pháp đảm bảo trật tự ATGT vận tải đường bộ và chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định của Sở GTVT Lạng Sơn, ông Thông cho rằng, những vi phạm đã được chỉ ra là sát với thực tế.

Cụ thể, đối với 4 doanh nghiệp vận tải, hộp đen đều không thực hiện quản lý, khai thác, cập nhật, lưu trữ các thông tin bắt buộc; 3/4 đơn vị chỉ lập bộ phận ATGT mang tính hình thức. Có 4/4 đơn vị không quản lý mà giao khoán phương tiện, doanh thu cho lái xe.

Giao thông ở Lạng Sơn khá lộn xộn. ảnh: Duy Chiến
Giao thông ở Lạng Sơn khá lộn xộn. ảnh: Duy Chiến.

 “Trách nhiệm trước hết thuộc về UBND tỉnh chưa sâu sát. Tham mưu của Sở GTVT chưa tốt, sự phối hợp của các cơ quan ban, ngành còn yếu. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ yêu cầu kiểm tra toàn bộ và toàn diện các doanh nghiệp vận tải”.  

Ông Lý Vinh Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn

Được cho là địa phương có nhiều đơn vị kinh doanh vận tải thu hồi giấy phép và là một trong 6 tỉnh bị đề nghị chính phủ phê bình vì chưa thực hiện tốt công tác quản lý về vận tải, ông Thông nhìn nhận: đó là lỗi do công tác tham mưu của cấp dưới chưa tốt, bản thân ông chưa chỉ đạo quyết liệt, dẫn đến những hạn chế kể trên.

“Tôi cũng có nghe dư luận cho rằng; có người ưu ái doanh nghiệp này, làm tổn hại doanh nghiệp kia; với trách nhiệm của giám đốc ngành, tôi khẳng định đến giờ phút này, chưa phát hiện ra điều đó. Ngay cả việc bảo kê cũng không có. Từ khi nhận nhiệm vụ giám đốc, tôi chưa chịu áp lực gì từ trên xuống”- ông Thông nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.