Yêu cầu công ty thành khẩn khai báo địa điểm chôn

Yêu cầu công ty thành khẩn khai báo địa điểm chôn
TP - Ngày 6/9, sau khi có kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản hỏa tốc gửi cơ quan chức năng, trong đó, yêu cầu Công ty CP Nicotex Thanh Thái thành khẩn khai báo các địa điểm chôn lấp hóa chất.

> Chặn xe tải nghi chở thuốc trừ sâu đi tẩu tán: Dân quyết bám hiện trường
> Tạm đình chỉ Công ty Thanh Thái để điều tra về môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cơ quan công an tỉnh tiếp tục khẩn trương điều tra, nhanh chóng kết luận rõ các sai phạm, mức độ vi phạm trong việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của Cty CP Nicotex Thanh Thái và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng và đại diện nhân dân xác định rõ địa điểm, thời gian chôn lấp, khối lượng hóa chất chôn lấp...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Cty CP Nicotex Thanh Thái đáp ứng các yêu cầu của đoàn công tác liên ngành của tỉnh, thành khẩn khai báo các địa điểm chôn lấp hóa chất, số lượng và chủng loại hóa chất chôn lấp để phục vụ công tác điều tra và có phương án không để ô nhiễm môi trường khi khai quật các điểm chôn lấp chất thải của Cty (đặc biệt khi có mưa); đồng thời, xây dựng phương án xử lý triệt để ô nhiễm môi trường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG