Nhiều đàn voi rừng phá hoại tài sản của người dân

Nhiều đàn voi rừng phá hoại tài sản của người dân
TP - Theo Trung tâm Bảo tồn Voi Đăk Lăk từ cuối tháng 8 đến nay, nhiều đàn voi rừng đã xuất hiện, di chuyển ra bìa rừng để kiếm ăn, phá hoại hàng trăm hécta cây trồng cùng nhiều tài sản của người dân và doanh nghiệp đóng tại khu vực gần rừng thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp (Đăk Lăk).

Tiêu hủy xác voi chết ở Vườn quốc gia Yok Đôn
> Thả voi sứt về rừng

Cụ thể, các đàn voi đã di chuyển ra kiếm ăn khu vực nương rẫy của đồng bào các xã Ea Mar, Krông Na (huyện Buôn Đôn), Ia J’lơi, Ia R’vêr (huyện Ea Súp) và tàn phá gần 30 ha hoa màu, cây trồng vụ hè thu của người dân. Voi rừng cũng xuất hiện tại khu vực sản xuất của Công ty TNHH Hoàn Vũ (đóng trên địa bàn huyện Ea Súp) phá hoại hơn 50 ha chuối và hơn 2.000m ống nhựa thuộc hệ thống tưới nước nhỏ giọt của doanh nghiệp này.

Cũng theo khảo sát của Trung tâm, hiện nay trên địa bàn tỉnh có ít nhất 5 đàn voi rừng cư trú với số lượng cá thể khoảng 60 - 80 con. Trung tâm bảo tồn voi Đăk Lăk đã cử cán bộ về địa phương để triển khai các biện pháp xua đuổi voi rừng, như: hướng dẫn người dân đốt lửa sớm trước khi trời tối - thời điểm voi bắt đầu kéo về nương rẫy kiếm ăn; khuyến cáo người dân không nên vào rừng vào ban đêm và ngủ lại nương rẫy ở những khu vực đàn voi thường xuất hiện…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.