Tàu container đâm tàu cá, 8 người chết và mất tích

Tàu container đâm tàu cá, 8 người chết và mất tích
TP - Sáng 16/9 tại vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý về phía đông nam xảy ra vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng khiến một tàu cá đánh bắt xa bờ với 16 thuyền viên bị chìm hoàn toàn, khiến 1 thuyền viên chết, 7 người mất tích.

> 2 tàu đâm nhau trên biển Vũng Tàu, 7 người mất tích
> Ém thông tin chìm tàu làm hậu quả nghiêm trọng hơn

Xác minh ban đầu cho hay, tàu chở container Sima Sapphire quốc tịch Singapore, rộng 25m, dài 171m, trọng tải hơn 50 ngàn tấn, trên đường từ cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) đi Malaysia, đã đâm trực diện vào tàu cá TG 92819TS (chủ tàu Nguyễn Văn Hơn, trú xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) trên tàu có 16 thuyền viên. Cú đâm của tàu container Sima Sapphire khiến tàu TG 92819TS chìm tại chỗ.

Khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại và triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn; đồng thời phát lệnh cấp cứu. Do khu vực xảy ra tai nạn bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới với sóng to, gió lớn, biển động cấp 6-7, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Đến 6 giờ sáng cùng ngày, tàu Sima Sapphire đã vớt được 9 thuyền viên của tàu cá TG 92819TS. Một thuyền viên của tàu cá (thuyền viên Ba Chiến trú phường 2, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) bị thương nặng đã chết sau khi được cứu.

6 giờ sáng 16/9, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC) đã điều động hai tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 và SAR 272 rời Vũng Tàu đến hiện trường tìm kiếm 7 thuyền viên tàu cá TG 92819TS được cho là mất tích.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cũng điều động tàu BP 13.98.01 ra vùng biển tàu cá TG 92819TS bị nạn để hỗ trợ các nạn nhân.

Cơ quan tìm kiến cứu nạn cũng đã thông báo tới các phương tiện đang hoạt động trong khu vực biết để cùng phối hợp tìm kiếm cứu nạn. Sáng 16/9, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng đã điều động 2 máy bay trực thăng đến hiện trường tổ chức tìm kiếm.

Mặc dù lực lượng tham gia tìm kiếm khá hùng hậu nhưng do thời tiết xấu đến cuối giờ chiều ngày 16/9, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tìm thấy 7 thuyền viên còn đang mất tích. Hiện sức khỏe của 8 thuyên viên tàu TG 92819TS đã hồi phục và sẽ được đưa vào bờ trong thời gian sớm nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG