Người đàn ông nước ngoài nhặt rác ở biển Nha Trang

Người đàn ông nước ngoài nhặt rác ở biển Nha Trang
TP - Suốt nhiều tuần qua, ngày nào người dân phố biển Nha Trang cũng bắt gặp một người đàn ông nước ngoài khoảng 50 tuổi đi dọc theo bãi biển, mang theo những bao tải nhặt từng đồ phế thải trôi dạt vào bờ.

> Sống đẹp ở thành phố trẻ
> Hành trình tình nguyện

Ông là Jack, quốc tịch Iraq, đến Việt Nam được 6 tuần. Trên tay cầm những bao tải cũ, đều đặn một ngày 2 lần sáng và chiều, ông đi dọc bờ biển Nha Trang. Ông chọn những loại rác khó phân hủy như túi ni lông, lon nước ngọt, những mảnh vải rách... Sau khi nhặt đầy bao tải, ông kéo vào thùng rác để đổ và tiếp tục công việc của mình.

Jack cho biết: “Tôi không thuộc tổ chức môi trường nào. Mỗi năm tôi bỏ ra một quãng thời gian để đi qua các nước có bờ biển đẹp để nhặt rác. Tôi chọn bãi biển Nha Trang qua giới thiệu của bạn bè tôi. Họ nói biển Nha Trang rất đẹp nhưng không được sạch. Trước khi đến Việt Nam tôi đã đến Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia... và một số nước khác để nhặt rác”.

Khi được hỏi sao ông lại làm việc này, Jack vui vẻ trả lời bằng tiếng Việt: “Vì tương lai của các em nhỏ, tôi không muốn thấy sự ô nhiễm môi trường làm hủy hoại tương lai của các bé, và hành động của tôi là để cho mọi người thấy đó mà làm theo, đừng xả rác và cùng tôi nhặt rác”.

Không chỉ nhặt những loại rác trôi dạt vào bờ biển, người đàn ông này còn chui sâu vào những hốc đá bên bờ biển để nhặt những loại rác bị mắc kẹt vào đây mỗi lần thủy triều lên. Sau hai tiếng đồng hồ nhặt rác bên chân Hòn Chồng, ông đã kéo vào bờ một bao tải với đầy rác. “Tôi rất muốn các bạn trẻ ở đây cùng tôi làm việc này, thế nhưng đã 6 tuần tôi làm việc này ở đây nhưng các bạn trẻ chỉ nhìn chứ không cùng tôi làm”, Jack cho biết.

Jack cho biết sau khi nhặt rác ở Nha Trang, trong thời gian tới ông sẽ đi một số bờ biển khác của Việt Nam để làm công việc nhặt rác của mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.