Sẽ cấm bán hàng đa cấp 'hình kim tự tháp'

Sẽ cấm bán hàng đa cấp 'hình kim tự tháp'
TP - Chiều 30/9, ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, sẽ cấm bán hàng đa cấp theo "hình kim tự tháp".

> Nhân viên Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy không đánh sinh viên?

Theo ông, bản chất của mô hình này là hàng hóa không đến tay người tiêu dùng, thu nhập chủ yếu là từ phí tham gia mạng lưới. Hiện, bán hàng đa cấp rất khó kiểm soát. Ở nước ta, lúc cao điểm tới 90 doanh nghiệp (DN) đăng ký bán hàng theo mô hình này, tuy nhiên hiện chỉ còn 30 DN (DN bị thu hồi giấy phép).

Loại hình này tác động không tốt, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội của từng địa phương. Trước đây, việc cấp phép giao cho địa phương, nhưng các DN (cấp phép ở địa phương) lại chuyển kinh doanh ra thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Do mức độ nghiêm trọng, nên tới đây, chỉ Bộ mới được phép hoạt động cho DN bán hàng đa cấp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.