Xem lại vụ việc tại Bệnh viện mắt Hà Nội

Xem lại vụ việc tại Bệnh viện mắt Hà Nội
TP - Tại Hội nghị giao ban báo chí chiều qua, trả lời câu hỏi của Tiền Phong về thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đối với vụ việc tố cáo vi phạm tại Bệnh viện Mắt Hà Nội, ông Phan Đăng Long cho biết, đây là vụ việc đã được Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra liên ngành và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc giải quyết.

> Bác sĩ tố cáo vụ tráo thủy tinh thể
> Đã lắp mắt nhân tạo cho cậu bé bị móc mắt

Tuy nhiên, do bác sỹ Nguyễn Thu Thủy không đồng ý với những kết luận này nên đã gặp Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị để tiếp tục tố cáo hành vi vi phạm của lãnh đạo bệnh viện tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Theo ông Long, Thanh tra Sở Y tế đã kết luận cả 8 nội dung đều có dấu hiệu vi phạm, như trù dập cán bộ, không phân công công việc, không bình xét người tốt việc tốt, gian lận đánh tráo dịch nhầy, thủy tinh thể của bệnh nhân. Tuy nhiên, bản chất vụ việc thì không như vậy, có thể do suy diễn của người tố cáo.

Cũng theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo, sau khi bác sỹ Thủy tiếp tục có đơn tố cáo, Thanh tra liên ngành đã vào cuộc, trên cơ sở Kết luận của liên ngành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký kết luận giải quyết vụ việc. Đến thời điểm này, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Nội đã nghiêm túc khắc phục, sửa sai đối với những nội dung này.

Ông Phan Đăng Long cho biết, sự việc bác sỹ Thủy gặp Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tại buổi tiếp xúc cử tri và tố cáo với Bí thư những vi phạm, tiêu cực tại Bệnh viện Mắt Hà Nội là diễn biến mới vì bác sỹ cho rằng những kết luận đã giải quyết không thỏa đáng. Vì vậy, Bí thư đã hứa tiếp tục xem xét lại vụ việc, giao cho Thanh tra liên ngành phải vào cuộc để kết luận rõ đúng sai.

“Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị có chỉ đạo Thanh tra liên ngành phải tiếp tục xem xét, giải quyết lại vụ việc. Ngay chiều hôm nay, tôi đã điện thoại trao đổi lại và Bí thư vẫn chỉ đạo phải nghiêm túc kiểm tra lại vụ việc này” - ông Long nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.