Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng nằm ở Vũng Chùa - Đảo Yến

Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng nằm ở Vũng Chùa - Đảo Yến
TP - Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chiều 7/10 cho biết, Trung ương và gia đình Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã thống nhất quyết định nơi an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

> Những cựu binh ở Điện Biên, hồi ức về Đại tướng trong nước mắt
> Người thương binh già nghẹn ngào viếng Tướng Giáp

Vũng Chùa - đảo Yến là một vùng non nước hữu tình, cách đèo Ngang chừng 10km về phía Nam, cách quốc lộ 1 về phía biển khoảng 3km. Ở đây có một hệ núi đất thấp chạy vòng cung theo vịnh Vũng Chùa. Hệ núi này người dân bản địa thường gọi là núi rồng hoặc mũi rồng. Phía ngoài biển, cách đất liền chừng 2km là Đảo Yến hay còn gọi là hòn Nồm có rất nhiều chim yến trú ngụ làm tổ.

Xem thêm một số hình ảnh nơi sẽ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Nguồn VTC News)

Đây là hình ảnh chụp từ trên máy bay, khu vực biển Vũng Chùa, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, nơi có thể được chọn là nơi an nghỉ ngàn thu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đây là hình ảnh chụp từ trên máy bay, khu vực biển Vũng Chùa, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, nơi có thể được chọn là nơi an nghỉ ngàn thu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Hình ảnh nhìn từ hướng Đông Nam với mũi tên chỉ Hòn Nồm hay còn gọi là Đảo Yến
Hình ảnh nhìn từ hướng Đông Nam với mũi tên chỉ Hòn Nồm hay còn gọi là Đảo Yến.
Còn đây là hình ảnh nhìn theo hướng chính Tây. Đảo Yến cách đất liền với điểm gần nhất ở thôn Thọ Sơn khoảng 1km. Hòn đảo này có diện tích 10ha và còn khá hoang sơ
Còn đây là hình ảnh nhìn theo hướng chính Tây. Đảo Yến cách đất liền với điểm gần nhất ở thôn Thọ Sơn khoảng 1km. Hòn đảo này có diện tích 10ha và còn khá hoang sơ.
Khu vực biển Vũng Chùa nằm cạnh vịnh nước sâu Hòn La, nơi có cảng Hòn La. Khu vực này cũng khá kín gió vì được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm
Khu vực biển Vũng Chùa nằm cạnh vịnh nước sâu Hòn La, nơi có cảng Hòn La. Khu vực này cũng khá kín gió vì được bao bọc bởi 3 hòn đảo: Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm.
Đảo Yến nhìn từ phía Đèo Ngang
Đảo Yến nhìn từ phía Đèo Ngang.
Ngày xưa trên Hòn Nồm có dấu tích nền móng một ngôi chùa lớn nên người dân địa phương gọi đó là biển Vũng Chùa, theo tiếng địa phương là 'Vụng Chùa'
Ngày xưa trên Hòn Nồm có dấu tích nền móng một ngôi chùa lớn nên người dân địa phương gọi đó là biển Vũng Chùa, theo tiếng địa phương là 'Vụng Chùa'.
Sau này, trải qua thời gian, mưa bão nên không còn dấu ngôi chùa nữa.
Sau này, trải qua thời gian, mưa bão nên không còn dấu ngôi chùa nữa..
Hòn Nồm có sự hiện diện của đàn chim Yến đông đúc cư ngụ và làm tổ. Vì thế, đảo có tên là đảo Yến
Hòn Nồm có sự hiện diện của đàn chim Yến đông đúc cư ngụ và làm tổ. Vì thế, đảo có tên là đảo Yến .
Biển Vũng Chùa có những bãi cát trắng trải dài và một triền cây thấp, lá hẹp, nước biển quanh năm trong xanh
Biển Vũng Chùa có những bãi cát trắng trải dài và một triền cây thấp, lá hẹp, nước biển quanh năm trong xanh.
Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng nằm ở Vũng Chùa - Đảo Yến ảnh 10
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.