Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng

Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng
Đúng 12 giờ 10 phút hôm nay 10/10, đoàn tàu hàng mang số hiệu HBN-2A xuất phát từ Ga Sóng Thần (Bình Dương) chở đoàn xe, pháo phục vụ tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về đến Ga Đồng Hới, Quảng Bình.

> Những phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
> Viếng Đại tướng tại nhà riêng tới 21h

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thiếu tướng Nguyễn Văn Điều, Cục trưởng Cục Vận tải Bộ Quốc phòng, cho biết đây là đoàn tàu vận tải đặc biệt chở 14 thiết bị chuẩn bị cho lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tá Nguyễn Đình Thanh, Trưởng phòng Quân huấn của Quân khu 7, người chỉ huy đoàn tàu, nói: “Từ khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi thấy đây là niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn. Tất cả cán bộ chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiểm tra độ an toàn cao nhất, đảm bảo không để xảy ra sai sót nào”.

Được biết, khẩu pháo trong đoàn nghi lễ là pháo 105 mm. Phụ trách một linh xa chỉ có một cán bộ cũng là tài xế. Đoàn linh xa này đã từng đưa linh cữu của nhiều lãnh đạo cao cấp như Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt… về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau khi tàu đến Ga Đồng Hới, việc bốc xếp xe, pháo được tiến hành ngay lập tức. Phụ trách công việc này là Trung đoàn vận tải 683, thuộc Cục vận tải.

Theo đại tá Nguyễn Đình Thanh, sau khi hoàn thành việc bốc xếp, đoàn linh xa sẽ được kiểm tra kỹ càng, sơn sửa lại những chỗ có thể bị trầy xước. Sau đó các tài xế đi thực địa, nghiên cứu địa hình chặng đường vận chuyển linh cữu Đại tướng, rồi chạy thử.

Đại tá Thanh cho hay sẽ không được có bất kỳ một sai sót nào trong quá trình đưa linh cữu. Tất cả đều phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, thậm chí xăng đổ cũng phải chở từ miền Nam ra, sau khi đã qua kiểm tra chất lượng.

Cận cảnh đoàn xe, pháo sẽ được dùng trong lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 1
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 2
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 3
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 4
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 5
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 6
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 7
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 8
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 9
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 10
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 11
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 12
Cận cảnh xe, pháo dành cho lễ an táng Đại tướng ảnh 13

Theo thanhnien.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.