Người dân Sóc Trăng với lễ truy điệu và an táng Đại tướng

Người dân Sóc Trăng với lễ truy điệu và an táng Đại tướng
TPO - Đúng 7h ngày 13/10, tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng và Trường quân sự tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

> Vũng Chùa - Đảo Yến trước giờ đón linh xa Đại tướng

Nhiều người dân ở Sóc Trăng đã theo dõi truyền hình trực tiếp lễ truy điệu Đại tướng tại Hà Nội trong niềm tiếc thương, kính phục vị Đại tướng anh hùng của nhân dân.

Cho đến chiều 13/10, nhiều người dân vẫn theo dõi truyển hình trực tiếp lễ an táng Đại tướng tại Vũng Chùa-Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Ông Lê Văn Phúc, người dân ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Từ sáng, tôi và nhiều người dân trong xã tạm gác công việc một bữa để theo dõi lễ truy điệu cũng như hành trình đưa linh cữu Đại tướng về quê Mẹ.

Chúng tôi là người dân chưa từng một lần được gặp Đại tướng nhưng công lao, đức độ của Đại tướng thì chúng tôi đã nghe nhiều. Vì thế, Đại tướng mất, bà con chúng tôi thấy rất buồn, như mất đi người thân yêu của mình vậy. Thay mặt bà con, tôi cầu mong cho linh hồn Đại tướng được yên nghỉ nơi đất mẹ Quảng Bình anh hùng”.

Còn ông Châu Hoàng Linh (tiểu thương) cho biết: “Từ sáng đến giờ, tôi và nhiều tiểu thương gần như quên chuyện buôn bán, ngồi trước màn hình xem lễ truy điệu và an táng Đại tướng cho đến khi nào kết thúc mới thôi.

Chúng tôi kính phục tài năng, đức độ của Đại tướng lắm. Nhìn dòng người từ khắp nơi đổ về viếng Đại tướng, chúng tôi thấy buồn vì mình ở xa quá, không có điều kiện trực tiếp ra tiễn đưa Đại tướng được”.

Đại tá Nguyễn Hoàng Mãnh, Chính ủy trường quân sự tỉnh Sóc Trăng, cho biết thêm: Ngày 12/10, tại cơ quan Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức lễ viếng Đại tướng với sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh nhà và các cơ quan ban ngành cùng người dân trong tỉnh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG