'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài
Khách du lịch quốc tế ví Hà Nội như một cô gái "kín cổng cao tường" nếu chỉ ngó qua sẽ không thể nắm bắt hết được vẻ đẹp kín đáo, ẩn giấu bên trong...

Khách du lịch quốc tế ví Hà Nội như một cô gái "kín cổng cao tường" nếu chỉ ngó qua sẽ không thể nắm bắt hết được vẻ đẹp kín đáo, ẩn giấu bên trong...

Giới trẻ các nước phương Tây rất thích thú với phong cách đường phố, vì vậy, khi đặt chân tới Hà Nội, ngay lập tức nơi đây được coi như thánh địa của các khách du lịch trẻ “Tây ba lô”.

Khi du lịch ở Việt Nam, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Hà Nội và một khi đã đặt chân đến Hà Nội, du khách không nên chỉ “ngó qua” bởi vẻ đẹp Hà Nội giống như một cô gái “kín cổng cao tường”, nếu ngó qua sẽ khó lòng nắm bắt được những vẻ đẹp ẩn giấu kín đáo.

Thủ đô cổ kính của Việt Nam từ lâu đã được coi là điểm đến thú vị dành cho những khách du lịch trẻ tuổi, có “ngân sách hạn hẹp”. Giá thành sinh hoạt ở đây khá mềm và đặc biệt, những trải nghiệm về cuộc sống bình dân ở Hà Nội sẽ đem lại những ấn tượng khó quên cho du khách nước ngoài.

Dạo quanh thành phố để ăn uống và mua sắm là một trải nghiệm thú vị. Người dân ở đây thân thiện và cởi mở. Những bạn trẻ ưa chuộng nét văn hóa đường phố chắc chắn sẽ cảm thấy Hà Nội là một thánh địa tuyệt vời. Rất nhiều hoạt động thường ngày của người dân nơi đây diễn ra ngoài đường, trên các vỉa hè, từ ăn uống cho đến làm đẹp.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 1
 

Trước tiên, nói về uống, nam giới Hà Nội đặc biệt thích gặp gỡ, trò chuyện bên ly cà phê hay cốc bia hơi vỉa hè lúc nghỉ trưa hay sau giờ làm. Họ có thể ngồi theo nhóm đông, túm năm tụm ba, cùng nhau “dzô… dzô…” hoặc đơn giản ngồi “rủ rỉ” hai người, thậm chí ngồi một mình và âm thầm nhìn ngắm phố xá hối hả.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 2
 

Những quán “cà phê cóc”, “cà phê vỉa hè” ở Hà Nội rất nhiều. Thường thức một ly cà phê đá trong một chiều hè nóng nực là trải nghiệm tuyệt vời. Cà phê vỉa hè ở Việt Nam đậm đặc, thơm ngon, một vị cà phê rất đặc biệt, khác lạ.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 3
 

Cà phê dành cho ai thích trầm ngâm và bia hơi dành cho ai muốn giải nhanh cơn khát. Ẩm thực đường phố ở Hà Nội vô cùng phong phú và bia hơi là một hạng mục không thể bỏ qua đối với nam giới. Một cốc bia hơi, một đĩa lạc, một ông bạn tâm giao, thế là đủ cho một buổi chiều Hà Nội nhẹ tênh và sảng khoái, cứ thế họ “khề khà” phiếm đàm về đủ mọi chủ đề cho tới khi trời chiều chạng vạng và ai về nhà nấy ăn bữa cơm tối.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 4
 

Cuộc sống đường phố ở Hà Nội thực sự đa dạng, nhiều màu sắc với những con người kiếm sống ngay trên vỉa hè, mỗi người một việc, người bán hàng ăn, người sửa đồng hồ, người đánh giày, người sơn sửa móng tay, người cắt tóc…

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 5
'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 6
 

Đối với những du khách trẻ phương Tây, những người muốn cảm nhận và thực sự hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa, Hà Nội là một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 7
 

Nhắc đến Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua các món ngon vỉa hè của nơi này. Các món ăn vặt đa dạng và phong phú đến mức không thể nào liệt kê hết được, riêng các món như chè hay xôi đã có đủ loại khác nhau, chưa kể tới các loại bún, phở… Riêng việc phân biệt các món ăn bản địa ở nơi này đã là một thử thách khó nhằn đối với khách du lịch nước ngoài, tuy vậy, đa số các món đều sẽ không khiến họ phải thất vọng.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 8
 

Ngoài ra, giao thông Hà Nội được coi là một trải nghiệm “cảm giác mạnh”. Bài viết trên Huffington Post nhận định băng qua phố phường Hà Nội lúc tan tầm là một trải nghiệm để đời và nó gần giống như… “lần đầu yêu”. Tim đập loạn nhịp, máu dồn lên não, vừa phấn chấn, vừa sợ hãi và sau khi đã sang được lề đường bên kia, bạn sẽ cần một chút nicotine của điếu thuốc lá để trấn tĩnh lại.

Ngoài ra, bài báo trên Huffington Post cũng nhắc tới một số địa điểm mang nét đặc trưng của Hà Nội, như khu phố cổ. Đã bước vào đây, du khách có thể bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để đi từ phố này sang phố khác, quan sát, ngắm nghía các cửa hàng nằm san sát cạnh nhau.

'Cuộc sống vỉa hè' Hà Nội lên báo nước ngoài ảnh 9
 

Trong những con phố này, cuộc sống của các hộ gia đình diễn ra chỉ cách vài bước chân so với lòng đường đầy xe cộ nhưng như ở một thế giới khác. Giữa ngoài đường và trong nhà là hai không gian hoàn toàn tách biệt, dường như vì đã sống quá lâu trong khu phố đông đúc mà giờ họ có đủ khả năng để tách cuộc sống riêng tư, chậm rãi của mình ra khỏi không gian phố cổ ồn ã, ngược xuôi ngay trước cửa nhà.

Đi xe máy là một nghệ thuật ở Việt Nam
Đi xe máy là một nghệ thuật ở Việt Nam.
 

Người phương Tây đề cao sự riêng tư của mỗi cá nhân, vì vậy, khi đến với Việt Nam và thấy người dân nơi đây không ngần ngại để người ngoài “nhìn ngó” vào cuộc sống riêng của mình, các du khách cảm thấy thực sự ấn tượng.

Theo Hồ Bích Ngọc
Huffington Post, Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG