Xây nhà tình nghĩa ở Cần Thơ: Thầu phụ tố cáo thầu chính

Xây nhà tình nghĩa ở Cần Thơ: Thầu phụ tố cáo thầu chính
TP - Hai nhà thầu phụ xây dựng nhà tình nghĩa ở Cần Thơ vừa có đơn gửi công an và nhiều cơ quan khác tố cáo nhà thầu chính là Cty TNHH Tư vấn Thiết kế Đầu tư Xây dựng Bình Lâm (Cty Bình Lâm) “chiếm dụng tiền sử dụng cho mục đích cá nhân”.

> Phản hồi của Sở LĐ-TB&XH Cần Thơ
> Xây nhà tình nghĩa ở Cần Thơ: Gây khó cho người thụ hưởng

Vụ việc bất ổn trong xây dựng 300 căn nhà tình nghĩa từ nguồn tài trợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB), báo Tiền Phong số ra ngày 17/9 đã phản ánh và sau đó, Sở LĐTB&XH hồi âm cho biết đang tập trung khắc phục những yếu kém.

Tuy nhiên, theo đơn tố cáo của hai nhà thầu phụ thì tình hình xây nhà tình nghĩa hiện vẫn nhiều rối rắm, gây khó khăn cho người thụ hưởng. Theo cuộc họp ngày 25/9 giữa Cty Bình Lâm, SHB và Sở LĐTB&XH, Cty Bình Lâm nhận thầu xây dựng 103 căn, giá mỗi căn hơn 57 triệu đồng và đã được ứng 40% vốn.

Nhưng nhà thầu phụ thứ nhất là ông Nguyễn Thái Sơn và Phan Tấn Toàn (đội trưởng và đội phó ở Cần Thơ) ký hợp đồng với Cty Bình Lâm xây 17 căn ở quận Ô Môn và huyện Thới Lai, mỗi căn giá 46 triệu đồng. Thời gian thực hiện từ ngày 9/8 đến 7/9. Theo hợp đồng, sau khi khởi công, nhà thầu phụ được tạm ứng hơn 547 triệu đồng nhưng đến nay, xây dựng gần xong mới nhận được 50 triệu đồng.

Nhà thầu phụ thứ hai là bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên ở tỉnh Vĩnh Long, hợp đồng với Cty Bình Lâm xây dựng 13 căn ở quận Ô Môn, giá mỗi căn 41 triệu đồng. Cam kết hợp đồng, sau khi ký được ứng hơn 426 triệu đồng nhưng nay xây gần xong, mới được ứng 70 triệu đồng.

Cũng do không được Cty Bình Lâm thanh toán tiền theo cam kết nên hai nhà thầu phụ đang phải tạm dừng việc thi công. Một số căn xây dựng dở dang khiến gia đình được tặng nhà tình nghĩa sống rất khó khăn trong mùa mưa, khi nhà cũ đã dỡ bỏ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG