Cưỡng chế khi Phó Thủ tướng đang chỉ đạo giải quyết khiếu nại

Hiện trường vụ cưỡng chế
Hiện trường vụ cưỡng chế
TPO - Phó Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo TP Hà Nội báo cáo cáo giải quyết khiếu nại của công dân thì ngày 24/10, UBND quận Long Biên vẫn ra quân cưỡng chế.
Hiện trường vụ cưỡng chế
Hiện trường vụ cưỡng chế. Ảnh:

Liên quan đến lô đất tại địa chỉ số 75 phố Nguyễn Sơn, Long Biên, diện tích 272,8m2, UBND quận Long Biên, Hà Nội cho rằng đó là đất của Cty CP cung ứng dịch vụ hàng không, không phải của gia đình ông Vũ Dũng Đạt.

UBND quận Long Biên đã ra quyết định thu hồi mảnh đất trên để mở rộng nút giao thông Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ. Tuy nhiên, ông Vũ Dũng Đạt cho rằng đó là mảnh đất của gia đình ông, nếu thu hồi UBND quận Long Biên cần phải bồi thường theo đúng quy định của pháp luật. Ông Đạt cũng đã có đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng về sự việc trên.

Ngày 11/10/2013, Văn phòng Chính phủ đã có CV số 8542/VPCP-V.I gửi UBND TP Hà Nội “chuyển đơn của ông Vũ Dũng Đạt đến UBND TP Hà Nội để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông báo cho Văn phòng Chính phủ.

Tiếp đó, ngày 22/10, Văn phòng Chính phủ có CV số 8842/VPCP-V1 gửi UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Hà Nội xem xét, giải quyết khiếu nại của ông Vũ Dũng Đạt để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2013.

Ngày 11/10, ông Lê Thanh Vân, Ủy viên thường trực Ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội cũng có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội “Đề nghị Đoàn yêu cầu UBND TP Hà Nội xem xét, giải quyết hoặc tiến hành giám sát vụ việc này để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân”.

Trong khi UBND TP Hà Nội đang giải quyết khiếu nại của hộ ông Vũ Dũng Đạt thì ngày 24/10, UBND quận Long Biên đã ra quân cưỡng chế san phẳng nhà cửa của các hộ dân nơi đây khiến nhiều người dân không khỏi ngỡ ngàng trước hành động này..

Tại buổi cưỡng chế, ông Đặng Trần Phú, Phó Chủ tịch UBND phường Gia Thụy cho biết, phường phải bố trí lực lượng tham gia theo yêu cầu của UBND quận Long Biên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG