Bộ Giao thông quyết định dùng máy bay giá rẻ đi công tác

Bộ Giao thông quyết định dùng máy bay giá rẻ đi công tác
Sau vài ngày đưa ra đề xuất, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký quyết định chính thức yêu cầu cán bộ đi công tác phải sắp xếp mua vé hàng hàng không giá rẻ.

>Bộ trưởng GTVT đề nghị cấp dưới đi máy bay giá rẻ

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Công văn về việc tiết kiệm sử dụng kinh phí đi công tác vừa đăng tải trên trang web của Bộ Giao thông Vận tải đã được Bộ trưởng ký thông qua ngày 22/10.

Theo đó, để tiết kiệm chống lãng phí, Bộ yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc phải quản lý chặt chẽ kinh phí phục vụ cho các đoàn công tác, bằng cách xem xét, cân nhắc số lượng, thời gian đi để bảo đảm hiệu quả và tiết kiệm kinh phí đi lại.

Khi đi công tác, công chức, cán bộ phải đi đúng đối tượng và tiêu chuẩn được đi công tác bằng máy bay theo quy định. Lịch công tác cũng phải bố trí để mua vé hàng không giá rẻ nhằm tiết kiệm chi phí.

Trường hợp không mua được vé giá rẻ thì chủ động lựa chọn loại vé phù hợp trên tinh thần tiết kiệm tối đa. Trước đó không lâu, trong cuộc họp ngày 16/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa ra đề xuất dùng máy bay giá rẻ khi đi công tác và kêu gọi các lãnh đạo, cán bộ đơn vị thuộc Bộ thực hiện nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bộ trưởng Thăng cho biết, trong chuyến công tác mới đây từ TP.HCM đi Hà Nội, ông cũng đã sử dụng vé máy bay giá rẻ và tiết kiệm được một nửa chi phí.

Theo Bộ GTVT

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.