Đề nghị giám định nguyên nhân hỏng đập

Đề nghị giám định nguyên nhân hỏng đập
TP - Liên quan đến vụ sập, lún thân đập công trình thủy lợi Ea Mrông (xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ) đe dọa đến tính mạng và tài sản hàng chục hộ dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk đã báo cáo đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk thành lập đoàn công tác tổ chức giám định nguyên nhân để xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

> Đập thủy lợi lún cả mét, hàng trăm hộ dân hú hồn

Thân đập sụt lún dài khoảng 100m
Thân đập sụt lún dài khoảng 100m.

Sở NN&PTNT nhận định “đây là một sự cố nghiêm trọng, công trình bị hư hỏng nặng và không có khả năng trữ nước”.

Như Tiền Phong đã phản ánh, ngày 17/10, đập thủy lợi Ea Mrông bắt đầu xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún kéo dài dọc thân đập khoảng 80m, rộng 4m và sâu trên 3m che lấp miệng cống. Trước nguy cơ vỡ đập, Thị ủy, HĐND –UBND thị xã Buôn Hồ đã thống nhất phương án phá tràn xả lũ để tháo nước trong hồ.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCLB thị xã Buôn Hồ, việc xả nước đột xuất đã gây thiệt hại tài sản của dân cả trăm triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.