Cấm Cty Dược-Vật tư-Y tế Hải Dương lưu hành thuốc tại Nghệ An

Cấm Cty Dược-Vật tư-Y tế Hải Dương lưu hành thuốc tại Nghệ An
TP - Sở Y tế Nghệ An vừa ra thông báo về việc nghiêm cấm Cty cổ phần Dược – Vật tư y tế Hải Dương phân phối các mặt hàng do Cty này sản xuất trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

> Thuốc bổ mắt hết đát bán ra thị trường

Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn cũng như các đơn vị kinh doanh thuốc không được lưu hành, phân phối và sử dụng các loại dược phẩm do Cty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương sản xuất.

Lý do Sở Y tế Nghệ An ra quyết định trên vì Cty này đã sản xuất lô thuốc bổ mắt Sodobicom ngày 18/03/2011 có thời hạn sử dụng đến ngày hết ngày 18/03/2013, nhưng lại ghi bên ngoài bao bì là hạn sử dụng đến ngày 18/03/2014, khiến đơn vị phân phối và người sử dụng bị nhầm lẫn, các cơ quan quản lý y tế không kiểm soát được. (Tiền Phong đã phản ánh).

Sở Y tế Nghệ An cũng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phối hợp với Cty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương thu hồi toàn bộ số thuốc bổ mắt Sodobicom đã được cấp phát và bù lại bằng số thuốc mới cho người dân vùng lũ Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai). Thời hạn Sở Y tế Nghệ An cấm lưu hành đối với Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương được ấn định là từ nay đến hết ngày 31/10/2014.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG