Bộ trưởng Quốc phòng: Không nên tin nhà ngoại cảm tìm liệt sỹ

Bộ trưởng Quốc phòng: Không nên tin nhà ngoại cảm tìm liệt sỹ
TPO - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh nói, không nên tin lời các nhà ngoại cảm khi tìm mộ liệt sỹ, bởi vừa qua có không ít trường hợp lợi dụng danh nghĩa ngoại cảm trục lợi .

> Ngân hàng CSXH không có chức năng tìm kiếm mộ liệt sĩ
> Ngân hàng Chính sách nói về cất bốc 'hài cốt liệt sĩ'
> Hàng xóm không tin khả năng tâm linh của 'cậu Thủy'

Đại tướng Phùng Quang Thanh:
Đại tướng Phùng Quang Thanh: "Hoàn toàn không có chuyện Bộ Quốc phòng dựa vào các nhà ngoại cảm". Ảnh: Đất Việt.

Chiều 31/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội câu chuyện lấy danh nghĩa ngoại cảm làm giả hài cốt liệt sỹ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng, đó là vi phạm pháp luật, tâm linh, không thể chấp nhận được.

“Nhà nước phải có biện pháp xử lý hình sự nghiêm khắc đối với những người này” – Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói.

Theo Bộ trưởng, Bộ Quốc phòng được giao nhiệm vụ quy tập tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ ở trong nước và nước ngoài (chiến trường Lào và Campuchia). Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục tìm và tìm đến khi nào hết hài cốt liệt sĩ mới ngừng.

Cũng theo ông Thanh, Bộ Quốc phòng đang thực hiện đề án tìm hài cốt liệt sỹ nhưng hoàn toàn không có chuyện Bộ Quốc phòng phối hợp nhà ngoại cảm để đi tìm hài cốt liệt sĩ.

Việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ thông qua thông tin của các đơn vị như sơ đồ mộ chí, thông tin từ các cựu chiến binh, từ địa phương, do nhân dân phát hiện, kể cả dựa vào các tài liệu do phía Mỹ cung cấp...

Tôi đề nghị, không nên tin vào lời của các nhà ngoại cảm, bởi vừa qua có không ít trường hợp lợi dụng danh nghĩa ngoại cảm trục lợi - ông Thanh nói.

“Nếu có thông tin về liệt sỹ, người dân nên chủ động thông báo với Bộ Quốc phòng để tìm kiếm, bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đưa hài cốt liệt sĩ về với địa phương, gia đình” – Ông Thanh cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG