Gia đình hung thủ xin lỗi thân nhân bị hại 10 năm trước

Gia đình hung thủ xin lỗi thân nhân bị hại 10 năm trước
Mẹ kế và chị gái của Lý Nguyễn Chung, nghi can sát hại chị Nguyễn Thị Hoan 10 năm trước khiến ông Nguyễn Thanh Chấn hàm oan, đã đến xin lỗi gia đình nạn nhân.

Gia đình hung thủ xin lỗi thân nhân bị hại 10 năm trước

> Vụ tù oan tội giết người: Nghi vấn từ chiếc áo dính máu 10 năm trước
> Vỏ bọc 10 năm của nghi phạm Lý Nguyễn Chung

Mẹ kế và chị gái của Lý Nguyễn Chung, nghi can sát hại chị Nguyễn Thị Hoan 10 năm trước khiến ông Nguyễn Thanh Chấn hàm oan, đã đến xin lỗi gia đình nạn nhân.

Chị Nguyễn Thị Hoan bị sát hại năm 31 tuổi, gia đình vẫn treo ảnh chị trên vách như bức ảnh thờ. Ảnh: Quý Đoàn
Chị Nguyễn Thị Hoan bị sát hại năm 31 tuổi, gia đình vẫn treo ảnh chị trên vách như bức ảnh thờ. Ảnh: Quý Đoàn.

Theo bà Hoàng Thị Hội, mẹ nạn chị Nguyễn Thị Hoan, vợ của Chung đang ở Đăk Lăk đã gọi điện đến nhà bà và xin tha thứ. "Cô ấy nói không ngờ lấy phải người chồng từng giết người. Giờ cô ấy đang mang bầu đứa con thứ hai với Chung, cuộc sống trong đó cũng khó khăn nên không thể tạ lỗi được với gia đình tôi", bà Hội chia sẻ.

Gia đình nạn nhân cũng mở lòng đón nhận lời cầu xin. Người mẹ nói: "Kể ra họ đã có lời, sự việc xảy ra lâu rồi mình cũng không trách cứ gì thêm, chứ nếu là ngày xưa tôi đã quyết mạng đổi mạng. Con gái mình mang nặng đẻ đau bị giết dã man như vậy xót lắm chứ".

Cháu Nguyễn Văn Đức mất mẹ từ năm mới hơn 1 tuổi, nay đã 10 tuổi. Em lớn lên nhờ sự chăm sóc của ông bà. Ảnh: Quý Đoàn
Cháu Nguyễn Văn Đức mất mẹ từ năm mới hơn 1 tuổi, nay đã 10 tuổi. Em lớn lên nhờ sự chăm sóc của ông bà. Ảnh: Quý Đoàn.

Những năm qua khi ông Chấn bị bắt với cáo buộc giết chị Hoan và đi tù vì tội danh này, gia đình bà Hội thường xuyên đến chửi mắng người nhà ông Chấn. Nhờ vợ ông Chấn cùng thân nhân không nản chí ròng rã mang đơn kêu oan đi khắp nơi, ngày 4/11 người tù được trả tự do.

Bà Hội cho biết, trước nay gia đình vẫn nghĩ ông Chấn là thủ phạm. Vì vậy, việc gia đình ông Chấn không xin lỗi và bồi thường đồng nào nuôi đứa con nhỏ của chị Hoan cũng khiến người nhà nạn nhân bức xúc. Cùng ở một xóm nhưng hai gia đình không qua lại từ đó. Bây giờ sự thật đã rõ, bà Hội cũng không có ý định sang làm lành với gia đình người bị oan. "Thật tình tôi chẳng biết đâu với đâu. Cơ quan nhà nước xét xử thế nào thì người dân chúng tôi biết như vậy", bà Hội giải thích.

Bà Hoàng Thị Hội vẫn phải lao động nuôi chồng, nuôi cháu. Ảnh: Quý Đoàn
Bà Hoàng Thị Hội vẫn phải lao động nuôi chồng, nuôi cháu. Ảnh: Quý Đoàn.

Chiều 5/11, bà Hội năm nay 62 tuổi mới lạch cạch đạp xe chở bó củi cồng kềnh về nhà. Một cậu bé chừng 10 tuổi đang quét sân, nhanh nhảu nói: "Cháu cắm cơm rồi bà nhé". Cháu bé chính là con của nạn nhân Hoan. Bà Hội ôm củi vào bếp, tắm cho đứa cháu nhỏ hơn rồi nhặt rau, nấu cơm. Bên trong nhà, ông Nguyễn Hữu Bờ, chồng bà Hội nằm giường mãi cũng chán nên bảo cháu mang chiếc xe lăn lại cho mình.

Hơn 10 năm trước, chị Hoan là con gái thứ của ông bà, sinh được một bé trai tên Nguyễn Văn Đức. Chị phải nuôi con một mình nên ông Bờ đã giúp dựng cái quán bán hàng lấy tiền nuôi con nhỏ. Một buổi tối tháng 8/2003, Hoan bị giết với nhiều vết đâm chém. Cháu Đức năm đó mới 16 tháng rưỡi, chỉ biết la khóc.

Con gái chết khi cháu chưa cai sữa, bà Hội đã rất khó khăn để chăm Đức. Bà lại còn phải nuôi người chồng cụt cả hai chân. "Vợ tôi phải đi làm kiếm tiền, tôi trông cháu. Mẹ mất sớm, cháu phải cai sữa đột ngột, tính nết trở khó vô cùng. Để dỗ cháu ngủ, ngày ba bữa tôi phải đặt nó lên xe lăn đẩy vài vòng trong xóm", ông Bờ nhớ lại những ngày cơ khổ ấy.

Ông Nguyễn Hữu Bờ, bố chị Hoan, cụt chân từ năm 1972, đang ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Ảnh: Quý Đoàn
Ông Nguyễn Hữu Bờ, bố chị Hoan, cụt chân từ năm 1972, đang ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Ảnh: Quý Đoàn.

Năm nay, Đức học lớp 6. Được ông bà quản chặt nên cháu khá ngoan. "Cháu có thể giúp được bà nhiều việc như nấu cơm, quét nhà, bế em cho các dì, các cậu nữa", Đức khoe. Từ ngày mẹ mất, Đức thành trẻ mồ côi. Hiện nay, mỗi tháng em được hỗ trợ 360.000 đồng.

Chiều 6/11, Hội đồng tái thẩm TAND Tối cao đã tuyên hủy bản án phúc thẩm kết án ông Nguyễn Thanh Chấn tù chung thân.

Theo Phan Dương
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.