Hạn chế bức xúc liên quan đến dân

Hạn chế bức xúc liên quan đến dân
TP - Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM, ngày 10/11.

Ông Lê Thanh Hải đề nghị: Thực hiện kết luận số 72 của Ban Thường vụ Thành ủy không chỉ là vấn đề xây dựng Đảng mà phải tập trung khắc phục những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến cuộc sống nhân dân. Cần tập trung, đeo bám thực hiện đến nơi đến chốn, khắc phục cho được tình trạng dự án “treo” nhằm thúc đẩy sự phát triển của TPHCM đúng theo quy hoạch, gắn liền với chất lượng sống nhân dân; cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại và giải quyết vướng mắc, khiếu nại cho nhân dân, nhất là những vụ việc khiếu nại tồn đọng kéo dài nhiều năm.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà, trong năm 2012 và 2013, đối với những vấn đề cấp bách, gây bức xúc trong nhân dân, TPHCM cũng đã và đang triển khai có kết quả thông qua việc khắc phục tình trạng dự án “treo”; quy hoạch đảm bảo chất lượng, gắn liền với đời sống của đồng bào, gắn với sự phát triển bền vững của TP. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, tấn công trấn áp tội phạm, kéo giảm tai nạn giao thông…

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo khẩn trương xử lý hơn 1.200 dự án chậm triển khai, trong đó đã rà soát, hủy bỏ chủ trương chấp thuận đầu tư và các quyết định giao đất, cho thuê đất của 136 dự án (diện tích gần 2.083ha).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.