Ai cấp phép cho “khu ăn chơi tử thần” Zone 9?

Ai cấp phép cho “khu ăn chơi tử thần” Zone 9?
TP - Lãnh đạo phường Bạch Đằng cho biết hoạt động kinh doanh của khu Zone 9, nơi có quán bar xảy ra vụ cháy khiến 6 người chết chiều 19/11, thuộc thẩm quyền cấp phép của quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Quán bar nơi xảy ra vụ hỏa hoạn chiều 19/11 khiến 6 người chết nằm trong khu nhà xưởng của Xí nghiệp Dược phẩm Trung ương 2, thuộc địa bàn phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ai cấp phép cho “khu ăn chơi tử thần” Zone 9? ảnh 1
 

Khu này khá rộng lớn với nhiều khu nhà khác nhau tiếp giáp với hai mặt phố Nguyễn Huy Tự và Trần Thánh Tông.

Khu nhà xưởng này đã tồn tại vài chục năm nay nên nhiều khu vực đã bị xuống cấp. Theo kế hoạch di dời cơ sở sản xuất ra ngoại thành của Hà Nội, toàn bộ hệ thống máy móc trong xí nghiệp đã được chuyển đi.

Từ đó, khu nhà xưởng này bị bỏ không, mảnh sân rộng làm nơi trông giữ ô tô, xe máy. Cách đây vài tháng, khu nhà xưởng này được mở cửa cho thuê làm một quần thể dịch vụ mang tên Hợp tác xã Zone 9 phục vụ giới trẻ với đủ kiểu dịch vụ ăn chơi như quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang và còn là nơi chụp ảnh, khu vui chơi giải trí nổi tiếng của giới trẻ Hà thành.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Vương Quốc Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cho biết: “Vụ cháy xảy ra tuy không lớn nhưng rất nghiêm trọng vì có nhiều người bị thương vong. Còn về thủ tục pháp lý giấy phép kinh doanh của quán bar này thì chúng tôi sẽ có báo cáo sau. Về giấy phép sửa chữa xây dựng công trình do chủ quán bar sửa chữa làm nội thất không liên quan ảnh hưởng đến kết cấu công trình nên họ không phải xin giấy phép”.

Lãnh đạo phường Bạch Đằng cũng cho biết, hoạt động kinh doanh của khu nhà này thuộc thẩm quyền cấp phép của quận Hai Bà Trưng.

Ai cấp phép cho “khu ăn chơi tử thần” Zone 9? ảnh 2
Zone 9 - Khu ăn chơi đầy nguy hiểm
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG