Tạm giữ 4 người điều tra vụ cháy Zone 9

Tạm giữ 4 người điều tra vụ cháy Zone 9
Ngày 20/11, cơ quan Công an Hà Nội đã tạm giữ 4 đối tượng để điều tra, xác minh nguyên nhân gây cháy ở Zone 9, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

> Cho thuê 'đất vàng' sai quy định ở Zone 9
>Vụ cháy quán bar ở Zone 9: Xóm nghèo rơi lệ

Các đối tượng gồm: Trần Văn Út (SN 1989), Phạm Quang Huấn (SN 1984), cùng quê quán Bình Lục – Hà Nam; Nguyễn Trọng Duy (SN 1985), quê Lý Nhân, Hà Nam; và Hoàng Văn Phong (SN 1975), quê Duy Tiên, Hà Nam.

Út, Phong và Duy là 3 công nhân làm việc ở xưởng cơ khí tại Định Công, Hoàng Mai, do Phạm Quang Huấn làm chủ.

Nhà thầu thờ ơ, chủ đầu tư thiếu sâu sát, thợ hàn không được đào tạo... cháy là điều dễ hiểu
Nhà thầu thờ ơ, chủ đầu tư thiếu sâu sát, thợ hàn không được đào tạo... cháy là điều dễ hiểu.

Phạm Quang Huấn cho biết, xưởng cơ khí nhận hợp đồng làm tại công trình trên từ ngày 20/10. Hôm hỏa hoạn, ngoài Huấn còn có 6 công nhân của xưởng làm việc.

“Lúc công nhân hàn ở trần, anh có nhận thấy sẽ nguy hiểm, xảy ra hỏa hoạn không?”, phóng viên hỏi. “Em có biết và đã che chắn, nhưng không được. Khi không dập được lửa, em và công nhân đã bỏ chạy ra ngoài”, Huấn trả lời.

Được biết, trong số 6 nạn nhân thiệt mạng bởi vụ cháy ở khu "ăn chơi tử thần" Zone 9, thì có đến hai cặp vợ chồng. Họ đều là những lao động ngoại tỉnh lên Hà Nội làm thợ xây, thợ hồ...

Hai cặp vợ chồng xấu số là vợ chồng anh Nguyễn Phú Trì (40 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Bảy (38 tuổi); vợ chồng anh Nguyễn Văn Chí (34 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hạnh (32 tuổi, cả 4 người đều ở xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo An ninh Thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.