Ô tô điện 'rồng rắn' phố cổ: Lãnh đạo quận thừa nhận có 71% cổ phần

Ô tô điện 'rồng rắn' phố cổ: Lãnh đạo quận thừa nhận có 71% cổ phần
TP - Liên quan hiện tượng ô tô điện rồng rắn phố cổ (Tiền Phong ngày 25/11), Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa khẳng định, quận có 71% cổ phần.

> Ô tô điện 'rồng rắn' phố cổ Thủ đô
> Chạy hai năm chưa được đăng kiểm

Vì sao hiện tượng ô tô điện chạy sai lộ trình, rồng rắn trong phố cổ vẫn xảy ra mà không kiểm soát được thưa ông?

Hiện tượng này không nhiều, chủ yếu phát sinh từ nhu cầu khách quan. Chẳng hạn, khi phục vụ đám cưới, ăn hỏi, địa chỉ nhà của khách không nằm trên luồng tuyến. Nhiều khi khách ở khách sạn, xe chạy sai lệch luồng tuyến một đoạn rồi quay lại. Phục vụ cưới hỏi có thể chấp nhận được, còn chạy khách sạn sai luồng tuyến cần chấn chỉnh.

Hiện tượng này hoàn toàn chấn chỉnh được, vì quận nắm 71% cổ phần của Cty (Cty Đồng Xuân, sở hữu mô hình xe điện - PV); bộ máy quản lý đều là cán bộ Nhà nước.

Xe điện chạy chậm, dễ gây ùn tắc, vì sao quận lại ủng hộ cho chở đám cưới, đám hỏi như phương tiện thông thường?

Hướng là cái gì phù hợp sẽ cho phép, nhu cầu có không nên cấm. Chúng tôi đang đề nghị Chính phủ cho mua thêm 20 xe điện loại mới, dùng năng lượng mặt trời.

Phương án hoạt động là cho xe đi đến các điểm du lịch gần khu phố cổ như Hỏa Lò, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long, Nhà hát lớn...

Xe còn có nhiệm vụ kết nối từ ô tô du lịch cỡ lớn vào nội đô. Chúng tôi cũng đề nghị chính thức được phục vụ đám cưới, đám hỏi vì dịch vụ này thời gian qua chiếm 10% doanh thu.

Hiện tượng Cty Đồng Xuân chỉ bán vé bao toàn bộ xe, không bán cho khách lẻ khiến khách thấy bị xúc phạm, UBND quận xử lý thế nào?

Như thế là không đúng, quận không ủng hộ. Việc này quận không nắm được nhưng nếu có, quận sẽ yêu cầu công ty chấn chỉnh. Khách không có vé lẻ để mua, bắt đợi thế này thế kia thì bực mình lắm.

Cảm ơn ông!

SỸ LỰC - THANH HÙNG
Thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.