Ông Bá Thanh bất ngờ dự tòa xử Dương Chí Dũng

Ông Bá Thanh bất ngờ dự tòa xử Dương Chí Dũng
Sáng nay (14/12), Trưởng Ban Nội chính TW Nguyễn Bá Thanh một mình đến TAND TP.Hà Nội, theo dõi phiên xét xử sơ thẩm vụ án tham nhũng của Dương Chí Dũng và các đồng phạm tại Vinalines.

Ông Nguyễn Bá Thanh đến dự tòa từ khá sớm. 7h40’, khi các phòng theo dõi phiên xử qua tivi còn chưa được mở (TAND Hà Nội tổ chức phòng tác nghiệp cho phóng viên, phòng theo dõi phiên xử của cơ quan chức năng tách biệt với phòng xử án), Trưởng Ban Nội chính TW xuống xe ở cửa vào khu nhà hành chính của tòa, một mình đi thẳng vào khu vực phòng bố trí theo dõi phiên xử Dương Chí Dũng.

Dương Chí Dũng trao đổi với lực lượng bảo vệ phiên tòa trước khi bắt đầu xử
Dương Chí Dũng trao đổi với lực lượng bảo vệ phiên tòa trước khi bắt đầu xử.

Nhiều cán bộ tòa án cũng khá bất ngờ vì ông Thanh đến sớm, khi đó mới thông báo để nhân viên phục vụ mở cửa những căn phòng đã niêm phong lại sau buổi làm việc chiều hôm trước.

Trưởng Ban Nội chính TW đến theo dõi phiên xử đến khoảng 10h thì rời tòa.

Vụ án của Dương Chí Dũng và đồng phạm tại Vinalines là một trong 10 đại án tham nhũng mà Ban Nội chính TW, Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TW đưa vào diện giám sát đặc biệt. Phiên sơ thẩm xét xử vụ án diễn ra từ 12/12. Buổi sáng hôm nay (14/12), tòa dành thời gian để các luật sư trình bày nội dung bào chữa, bảo vệ cho thân chủ của mình.

Đến thời điểm này, các luật sư của nhóm bị cáo là các lãnh đạo, cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong bị cáo buộc “cố ý làm trái” khi làm thủ tục thông quan cho ụ nổi 83M do Vinalines nhập về Việt Nam. Phần đối đáp giữa đại diện cơ quan công tố và các bị cáo, luật sư, người liên quan vẫn chưa diễn ra.

Được biết, hôm qua, Trưởng Ban Nội chính TW cũng đến tòa để theo dõi nội dung xét hỏi Dương Chí Dũng và các đồng phạm về hành vi tham ô 1,666 triệu USD trong thương vụ mua bán ụ nổi 83M.

Theo Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG