Nơi các bé bị hành hạ dã man cách âm 2 lần cửa

Nơi các bé bị hành hạ dã man cách âm 2 lần cửa
Theo lời chị Lài (nhà đối diện nhà trẻ Phương Anh, TPHCM), nhà trẻ này được thành lập cách đây khoảng 1 năm. Căn nhà bề ngang khoảng 4m, sâu 20m, sau cánh cửa sắt là 2 lớp cửa kính.

Nơi các bé bị hành hạ dã man cách âm 2 lần cửa

Người mẹ có con bị hành hạ bày tỏ sự căm phẫn
> Bắt giam hai bảo mẫu 'tra tấn' trẻ mầm non

Theo lời chị Lài (nhà đối diện nhà trẻ Phương Anh, TPHCM), nhà trẻ này được thành lập cách đây khoảng 1 năm. Căn nhà bề ngang khoảng 4m, sâu 20m, sau cánh cửa sắt là 2 lớp cửa kính.

Hơn 20 đứa trẻ được “quây kín” tít tận bên trong, nên cả năm qua sự bạo hành rùng rợn tại đây không hề bị phát hiện.

Dư luận đang phẫn nộ với những hình ảnh và video clip về sự bạo hành trẻ mầm non vừa được truyền thông loan tải. Theo đó, tại nhà trẻ tư thục Phương Anh (18 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM), bảo mẫu tát trẻ tới tấp, vác trẻ dọa quẳng vào thùng nước; còn cô giáo vừa hành hạ trẻ, vừa dùng lời ngon ngọt đạo đức che mắt phụ huynh…

Chị Bùi Thị Thanh Lệ vừa phẫn nộ vừa giận chính mình vì “đưa con vào chỗ chết” do tin lời cô giáo Phương.
Chị Bùi Thị Thanh Lệ vừa phẫn nộ vừa giận chính mình vì “đưa con vào chỗ chết” do tin lời cô giáo Phương..

Rụng rời chân tay...

Trưa 17/12, chúng tôi đến nhà chị Bùi Thị Thanh Lệ, một trong số những phụ huynh gửi con tại nhà trẻ Phương Anh. Cháu Lê Tấn Khang, 21 tháng tuổi đã được gửi tại nhà trẻ này 3 tháng, nay hễ bố cháu hỏi “ba chở con đi học nghen” là cháu lắc đầu quầy quậy, khóc thét “không, không”. Còn chị Lệ thì tự dằn vặt mình: “Vợ chồng tui cũng vì tin cô giáo Phương mà thành ra đưa con mình vào chỗ chết”.

Trước đó, tối 13/12, chị Lệ được Công an phường Hiệp Bình Phước mời lên hỏi chuyện con chị có bị bạo hành không.

“Tui cứ nghĩ chắc cô giáo hay bảo mẫu có lỡ tay đánh gì đấy thì cũng không đến nỗi nào nên cũng kệ. Về đến nhà, tôi có gặp cô giáo Phương hỏi chuyện tại sao công an đặt vấn đề như thế, cô ấy nói dạo này chuyện bạo hành trẻ đang “nóng” nên người ta lo như thế, chứ ở nhà trẻ Phương Anh sao có chuyện đó được.

Chồng cô Phương còn khẳng định: “Chúng tôi là những người từng đào tạo giáo viên mầm non, sao lại có những hành vi mất nhân tính như thế”. Vậy là tui lại yên tâm gửi con”, chị Lệ kể lại.

Đến khi em gái chị Lệ chạy từ công ty về trong nước mắt, mở video clip cho chị xem cảnh con trai mình bị chính cô giáo Phương hành hạ thì chị mới tá hỏa.

Chị Lệ phẫn nộ: “Tôi sốc cùng cực, giận run người, chỉ muốn tìm nói cho ra lẽ nhưng không liên lạc được với họ nữa”. Còn anh Lê Văn Hiệp, chồng chị Lệ thì ứa nước mắt: “Thấy cảnh cô giáo đánh đập con mình, tui rụng rời tay chân, bỏ việc đang làm về nhà ôm con mà khóc, thực căm giận…”.

Nhà trẻ cách âm hai lần cửa

Theo lời chị Lài, có nhà đối diện với nhà trẻ Phương Anh thì nhà trẻ này được thành lập cách đây khoảng 1 năm. Căn nhà bề ngang khoảng 4m, sâu 20m, sau cánh cửa sắt là 2 lớp cửa kính và hơn 20 đứa trẻ được “quây kín” tít tận bên trong nên cả năm qua sự bạo hành rùng rợn tại đây không hề bị phát hiện.

Còn theo lời chị Lệ thì buổi sáng gửi con, bảo mẫu tên Điều và cô giáo Phương luôn đón trẻ “niềm nở và hết sức lịch sự”. “Nếu không tận mắt xem video clip, đến giờ này ít có ai tin con mình bị bạo hành dã man như vậy”, chị Lệ thở dài.

Còn theo bà Năm Dược, Tổ trưởng tổ dân phố nơi nhà trẻ tọa lạc thì: “Nhà trẻ này chưa có phép tắc gì đâu nhưng công nhân ở đây vẫn cứ gửi. Họ có chỗ gửi con là mừng, yên tâm rồi, còn hơi sức đâu mà để ý này nọ nữa”.

Trưa 17/12, nhà trẻ Phương Anh cửa khóa im ỉm, bảng hiệu đã bị tháo xuống, phía trước gờ tường vẫn còn bảng thông báo “tuyển bảo mẫu” và “nhận dạy đàn”.

Người dân xung quanh thì bàn tán xôn xao. “Chỉ khi thấy Công an phường Hiệp Bình Phước đến đưa cô giáo Phương đi, chúng tôi mới biết nhà trẻ này có chuyện. Chúng tôi không ngờ là mình đang sống gần những kẻ miệng nam mô mà bụng chứa một bồ dao găm. Thiệt là thương mấy đứa nhỏ…”, bà Lài chép miệng than.

Công an quận Thủ Đức đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý
Công an quận Thủ Đức đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý.

Chỉ đạo giải quyết nhanh

Chị Lệ cho biết, trưa 17/12, đại diện Công an phường Hiệp Bình Chánh đã thông báo “người và hồ sơ đã chuyển lên Công an quận Thủ Đức”.

Trước sự việc có sức ảnh hưởng rộng và xấu này, ngành giáo dục quận Thủ Đức, Sở GD&ĐT TPHCM đã họp khẩn để đưa ra hướng xử lý. Được biết, chính quyền TPHCM cũng đã có chỉ đạo nhanh chóng làm rõ chân tướng vụ việc và có những bước giải quyết cụ thể nhằm xoa dịu dư luận đang rất phẫn nộ.

Tin từ Phòng GD&DT quận Thủ Đức chiều 17/12 cho hay, lãnh đạo TPHCM, Sở GD&ĐT đã làm việc cùng UBND quận Thủ Đức về vấn đề này.

“Kết quả buổi làm việc sẽ được lãnh đạo phòng thông báo trong sáng 18/12. Đây là nhóm giữ trẻ mầm non chưa được cấp phép”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức cho biết.

Theo Gia đình.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.