'Xe nhồi' sẽ bị tước quyền khai thác ngay

'Xe nhồi' sẽ bị tước quyền khai thác ngay
TP - Liên quan tình trạng xe nhồi khách, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo Tổng Cty Vận tải Hà Nội, kiên quyết cắt ngay hợp đồng với các xe vi phạm.

> Lại phát hiện xe “nhồi” hơn 30 hành khách
> Xe VIP cũng nhồi khách

Nếu phát hiện xe nhồi khách, vòng vo đón khách dịp Tết sẽ bị đình chỉ hoạt động ngay. ảnh: PS
Nếu phát hiện xe nhồi khách, vòng vo đón khách dịp Tết sẽ bị đình chỉ hoạt động ngay. ảnh: PS.

Cuộc họp liên ngành ngày 20/12 giữa CATP Hà Nội và Sở GTVT đã thực sự “nóng” khi Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng thẳng thắn: “Để xảy ra tình trạng ùn tắc, xe khách nhồi nhét khách rồi xe dù, bến cóc chính là trách nhiệm của những người đang ngồi họp tại đây. Chẳng lẽ xảy ra ùn tắc, xe dù, chúng ta lại bảo tại ngành y tế, giáo dục à? Trách nhiệm chính thuộc CSGT và thanh tra giao thông”. 

Ông Hùng dẫn chứng thêm “xe buýt nhái đi qua vài ba chốt CSGT để lọt vào được nội thành thì rất lạ. Đúng như báo chí nói: con voi lọt qua lỗ kim”.

Theo ông Hùng từ nay, đặc biệt là trong dịp Tết nếu phát hiện xe buýt nhái đi qua địa bàn đội CSGT nào, thì đội trưởng đội đó phải chịu trách nhiệm, đội trưởng TTGT cũng phải chịu trách nhiệm. Và để xảy ra tình hình bất ổn như ùn tắc, xe nhồi nhét khách thì phải gắn trách nhiệm người đứng đầu CSGT và TTGT của thành phố.

Để đáp ứng việc xử lý các tình huống có thể dẫn đến ùn tắc như va chạm giao thông trên đường, đèn tín hiệu bị mất điện, rồi ổ voi, ổ gà… Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thành lập các đội trực chiến sẵn sàng khi có sự cố là bắt tay xử lý ngay.

Liên quan tình trạng xe nhồi khách, Giám đốc Sở GTVT chỉ đạo Tổng Cty Vận tải Hà Nội kiên quyết cắt ngay hợp đồng với các xe vi phạm. Trong trường hợp khách đông, sẽ điều tiết xe từ các doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng thay thế hoặc cần thiết sở sẽ điều tiết.

“Không thể lấy cớ đông khách ngày Tết để “chặt chém”, nhồi khách mà nghĩ rằng cơ quan quản lý không xử lý mạnh tay”- ông Hùng cảnh báo.

Theo Liên ngành, hiện trên địa bàn có khoảng 49 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông cao. Tuy nhiên, ông Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT- CATP Hà Nội cho rằng đây là các điểm thuộc các tuyến chính, tuyến quan trọng.

Theo khảo sát của phòng thì hiện có khoảng 162 điểm có nguy cơ ùn tắc tại các tuyến đường nhánh cấp phường, xã, quận huyện. Đáng lưu ý, lực lượng của phòng hiện chỉ mới đảm đương được tại 55 điểm. “

Số điểm còn lại chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền địa phương quan tâm cử lực lượng công an, tự quản, đoàn thể địa phương cùng tham gia giải quyết”- ông Thắng giãi bày.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG