Hội An phục dựng cây nêu ngày Tết

Hội An phục dựng cây nêu ngày Tết
TP - Hơn 50 đình, chùa, miếu, nhà thờ ở các làng xã và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại phố cổ Hội An sẽ phục dựng cây nêu trong Tết Giáp Ngọ 2014 kết hợp với nghệ thuật sắp đặt đèn lồng.

Bắt đầu từ 29 Tết, mỗi cây nêu sẽ được dựng bằng tre già có treo cờ hội vuông cỡ lớn và lá phướn với nội dung mừng năm mới. Xung quanh cây nêu sẽ trang trí đèn lồng, treo chuông gió và các vật mang ý nghĩa tín ngưỡng như lá đa, lá dứa hay nhánh xương rồng tượng trưng cho mong muốn bảo vệ con người, năm mới đem lại hạnh phúc cho gia đình. Lệ thường, mồng 7 Tết người Hội An mới cúng lễ hạ nêu.

Ông Trần Văn An - PGĐ Trung Tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An cho biết: “Đã 3 năm qua, chúng tôi phát động phục dựng cây nêu theo phong tục truyền thống, đến nay có thể khẳng định việc phục dựng này đã trở thành tục lệ Tết tốt đẹp, tạo ấn tượng đẹp và sắc màu sinh động cũng như gợi nhớ lại Tết xưa trong cộng đồng, làng xã tại Hội An”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.